5 năm theo đuổi người mẹ đơn thân

20/09/2024 - 12:26

PNO - Bằng tình yêu, sự kiên trì, anh đã thuyết phục được người mẹ đơn thân và cô gái nhỏ, đồng thời giúp gia đình đôi bên thay đổi cách nghĩ, cách nhìn.

Trong lúc chờ công chứng, tôi bị thu hút bởi một cô bé con. Cô bé đứng với mẹ nhưng mắt cứ ngóng ra cửa, mẹ nói gì cô bé cũng không để tâm mấy.

Một phụ nữ lớn tuổi đến sau dường như có quen người mẹ trẻ nên hỏi: "2 mẹ con đi đâu đây?". Người mẹ trẻ ngượng ngùng: "Con đi xin giấy xác nhận độc thân". Người phụ nữ rổn rảng: "Vậy hả? Thiệt mừng quá, chúc mừng con!".

Người mẹ trẻ được nhân viên phát cho tờ giấy để khai thông tin, người phụ nữ kia gọi cô bé đến ngồi cạnh. Cô bé ngồi trên ghế, nhưng mắt vẫn không ngừng nhìn ra cửa.

Cô bé gọi chàng trai là chú. Ảnh minh họa
Cô bé gọi chàng trai là chú (ảnh minh họa)

Cửa phòng mở, một chàng trai trẻ tiến vào. Cô bé ùa ra: “Sao chú tới trễ quá, con chờ chú quá trời!”.

“Chú bị hư xe dọc đường nên đến muộn, chú xin lỗi mẹ con Cát nhiều nha”. Chàng trai lấy trong túi ra bức tranh và mấy cây bút màu, anh nhấc cô bé lên ghế, còn không quên khen: "Nhờ Cát mà chú phân biệt được xanh lá cây và xanh dương đấy...".

Lúc này người mẹ mới quay lại nói với chàng trai: "Nộp giấy tờ vào quầy đi đã, tám hoài!". Câu trách cứ, nhưng nghe giọng thì đầy yêu thương. Anh thanh niên gãi gãi đầu mở túi đeo bên hông lấy ra mớ giấy tờ.

2 người khai giấy tờ xong, nộp vào quầy và ngồi chờ. Người mẹ giới thiệu “dì Tám cùng xóm” với anh chàng, anh cười híp mắt khi nghe dì Tám gọi là chú rể.

Anh cũng xòe bàn tay còn dính dầu nhớt ra phân bua với người mẹ trẻ, rằng khi nãy đang đi thì xe hư dọc đường, phải sửa mất một chút thời gian. Anh chịu phạt bằng cách tối nay đưa 2 mẹ con đi ăn món bò bít tết con gái thích.

Họ làm hồ sơ xong, cùng nhau về. Dì Tám như muốn mọi người trong phòng công chứng cùng lây niềm vui nên kể rằng 2 người đó là bạn học, cô gái ly hôn mấy năm rồi. Chú rể là trai tân, nên khi tìm hiểu mẹ đơn thân thì bị đối phương từ chối, 2 gia đình cũng phản đối kịch liệt.

Cha mẹ anh ban đầu không chấp nhận chuyện con dâu một đời chồng, sau thì đồng ý cho cô vào nhà, nhưng ra điều kiện không được mang theo con gái.

Bên nhà cô dâu không yên tâm vì: “Ngoài kia thiếu gì các cô gái trẻ trung xinh đẹp mà “nó” cứ phải nhắm vào con cháu nhà mình. Rồi mai này lại con riêng - cha dượng, con em con chúng ta…”. Anh chàng kiên trì thuyết phục từng người một, từ ngày con bé hơn 1 tuổi, nay con bé vào lớp Một họ mới có thể về một nhà.

Anh chàng kiên trì thuyết phục từng người một, từ ngày con bé hơn một tuổi, nay con bé vào lớp Một rồi mới được người ta đồng ý về một nhà. Ảnh minh họa
Anh kiên trì thuyết phục từng người, để họ cùng về một nhà (anh minh họa)

Tôi ngồi im nghe, ban đầu chỉ là tò mò nghe câu chuyện phiếm trong lúc chờ đợi, nhưng không thể phủ nhận, nụ cười của 3 người trẻ tuổi ấy đã khiến gian phòng chờ tươi tắn hẳn lên. Những người xa lạ như tôi cũng được ánh sáng hạnh phúc của họ lan đến.

Câu chuyện của họ theo tôi về tận nhà, âm ỉ mãi đến bữa tối, khi tôi kể cho cả nhà nghe. So với những mối tình trên phim ảnh thì chuyện của gia đình trẻ ấy có thể chẳng là gì, nhưng đây là ngoài đời thực với những con người thực.

Tôi khâm phục chàng trai dám bước qua dư luận để che chở cho mẹ con người phụ nữ anh yêu. Anh đã dùng sự kiên trì và tình yêu thương để thuyết phục người mẹ đơn thân và cô gái nhỏ, đồng thời để 2 gia đình thay đổi cách nghĩ, cách nhìn. Cuối cùng, họ đã có được hạnh phúc.

Phương Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI