5 món lẩu cá hấp dẫn cho ngày mưa

18/09/2024 - 18:41

PNO - Trong những buổi chiều mưa Sài Gòn, còn gì ấm hơn việc quây quần bên nồi lẩu nóng hổi, vừa nhúng vừa thưởng thức.

Vào những chiều mưa, cả nhà hay cả nhóm bạn quây quần bên nồi lẩu vừa ấm áp, vừa thư giản và dễ chịu.
Vào những chiều mưa, cả nhà hay nhóm bạn quây quần bên nồi lẩu vừa ấm áp, vừa thư giãn và dễ chịu.
lấu
Lẩu cá đuối: Là món lẩu nằm trong danh sách những món ăn nhất định phải thử khi đến Vũng Tàu, song ở TPHCM, bạn vẫn có thể thưởng thức món lẩu có nước dùng chua cay đậm vị cùng thịt cá đuối giòn giòn, beo béo. Cá đuối trong món lẩu thường được cắt khúc và để sống. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cho cá vào nước lẩu, nấu đến khi cá chín để vị ngọt của cá tăng thêm hương vị cho nước dùng. Thịt cá đuối có vị mềm, béo; xương cá dạng sụn mềm nên khá an toàn với trẻ em. Một phần lẩu cá đuối có giá từ 200.000 đồng.

Dưới đây là một số quán lẩu cá đuối ngon ở Sài Gòn: Lẩu cá đuối Bạn Tôi, 131/16 Tân Hương, Tân Quý, Tân Phú; quán lẩu cá đuối Gò Vấp Khải Râu, 40 Nguyễn Văn Khối, phường 11, Gò Vấp; lẩu cá đuối - cá đuối xối mỡ, 139/2E, Trường Thọ, TP Thủ Đức. Lưu ý, bạn nên tìm hiểu thời gian mở cửa hay liên hệ đặt lẩu về nhà.
Một số quán lẩu cá đuối ngon ở TPHCM: Lẩu cá đuối Bạn Tôi, 131/16 Tân Hương, Tân Quý, Tân Phú; quán lẩu cá đuối Gò Vấp Khải Râu, 40 Nguyễn Văn Khối, phường 11, Gò Vấp; lẩu cá đuối - cá đuối xối mỡ, 139/2E, Trường Thọ, TP Thủ Đức. Lưu ý, bạn nên tìm hiểu thời gian mở cửa hay liên hệ đặt lẩu về nhà.

Lẩu cá bớp
Lẩu cá bớp: Thịt cá bớp có vị béo, ít mùi tanh nên có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, nướng, kho, nấu canh và nấu lẩu. Do tính chất đặc trưng của cá, nước dùng của lẩu cá bớp thường có vị chua, cay, đậm đà. Tùy người chế biến, mà lẩu cá bớp có thể chia thành lẩu thịt cá phi lê, lẩu đầu cá, lẩu đuôi cá... Một phần lẩu cá bớp có giá từ 200.000 đồng.

Dưới đây là một số quán lẩu cá bớp ngon tại Sài Gòn: Đặc sản Phan Thiết - Lẩu cá bớp, 2 Vạn Kiếp, phường 3, Bình Thạnh; lẩu cá Cô Thư - TA88 - hẻm 252 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10; lẩu cá Thanh Đa, 860/75/1, Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, Bình Thạnh; lẩu cá Ngon -tiệm lẩu 67, 67 Lê Trung Nghĩa, phường 12, Tân Bình.
Một số quán lẩu cá bớp ngon tại TPHCM: Đặc sản Phan Thiết - Lẩu cá bớp, 2 Vạn Kiếp, phường 3, Bình Thạnh; lẩu cá Cô Thư - TA88 - hẻm 252 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10; lẩu cá Thanh Đa, 860/75/1, Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, Bình Thạnh; lẩu cá Ngon - tiệm lẩu 67, 67 Lê Trung Nghĩa, phường 12, Tân Bình.

Lẩu cá hú/cá tra/cá basa là những món lẩu cá mang đậm hương vị miền sông nước. Đặc trưng chung của các loại lẩu là có vị chua nhẹ của bần, vị tươi của thịt cá cùng phần mỡ bụng béo mềm. Lẩu cá hú, cá tra, cá basa thường ăn kèm các loại rau của miệt vườn như cọng súng, bông so đũa, kèo nèo, bông điên điển, bông súng và có giá từ 150.000 đồng tùy quán, tùy loại cá.
Lẩu cá hú/cá tra/cá basa là những món lẩu cá mang đậm hương vị miền sông nước. Đặc trưng chung của các loại lẩu là có vị chua nhẹ của bần, vị tươi của thịt cá cùng phần mỡ bụng béo mềm. Lẩu cá hú, cá tra, cá basa thường ăn kèm các loại rau của miệt vườn và có giá từ 150.000 đồng tùy quán, tùy loại cá.

Lẩu cá hú
Một số quán lẩu cá hú/cá basa, cá tra bạn có thể ghé tại TPHCM: Lẩu cá Ba Hiền 69K, 142a Nguyễn Văn Công, phường 3, Gò Vấp; tiệm ăn Bà Ngoại Sài Gòn, 486 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10; quán lẩu cá, 74 Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh.

cá khoai thường được dùng để nấu canh hay nhúng lẩu
Cá khoai thường được dùng để nấu canh hay nhúng lẩu. Điều thú vị là, lẩu cá khoai tại Kiên Giang hay Bình Thuận đều chỉ nhúng cùng hành lá cắt khúc. Theo chia sẻ của người bán: "cá khoai nhanh chín, và khi chín, thịt cá sẽ dễ rục, rã ngay trong nồi nước lẩu nên rau nhúng cùng trong món ăn cũng phải nhanh chín, có độ cay để ăn kèm".

Lẩu cá khoai
Tại TPHCM, lẩu cá khoai chưa phổ biến, bạn có thể liên hệ với các quán đặc sản miền Trung hay đặc sản Kiên Giang hỏi và đặt quán nhập cá khoai về bán.
Lẩu cá kèo lá giang vốn là món ăn rất dân dã, giản dị, đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ. Với hương vị lẩu chua chua, thơm ngon chắc chẳng ai có thể quên được. Cách làm món lẩu cá kèo lá giang không khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ gia vị với vài bước chế biến đơn giản của các đầu bếp Nhà hàng Quá Ngon bạn sẽ có ngay nổi lẩu cá kèo lá giang hấp dẫn.
Lẩu cá kèo lá giang vốn là món ăn rất dân dã, giản dị, đặc trưng của người miền Tây Nam Bộ. Món ăn thu hút thực khách với vị chua thơm của nước lẩu, tươi của cá kèo, mằn mặn của nước mắm nguyên chất chấm cá. Lẩu cá kèo có giá từ 250.000 đồng. Tại TPHCM, bạn có thể ghé các quán lẩu cá kèo nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3) - Ảnh: Nhà hàng Món ngon

An Huỳnh

Ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI