5 loại hàu đắt nhất thế giới

26/01/2024 - 17:27

PNO - Mỗi con hàu trong danh sách có giá vài triệu đồng một ký và nếu mua tại Việt Nam, bạn sẽ chờ khoảng 10-20 ngày sau khi đặt hàng.

Những con hàu ngon nhất và đắt nhất trên thế giới đến từ nhiều vùng khác nhau. Tuy giá cả tùy theo mùa vụ và tình trạng sẵn có nhưng những loại hàu này luôn đứng đầu. Hàu thường gắn liền với những bữa ăn sang trọng. Mức giá đắt đỏ của chúng được tích lũy từ nguồn cung sẵn có theo mùa, từ các nguồn xa xôi dù ở vùng biển Úc, Pháp hay Bắc Mỹ và thời gian phát triển lâu dài của chúng. Tuy nhiên, có một số loại hàu nổi bật so với những loại khác. Nếu bạn đã từng thử và yêu thích hàu tươi thì hãy nhớ thử những loại cao cấp này khi có cơ hội nhé.
Hàu thường gắn liền với những bữa ăn sang trọng. Mức giá đắt đỏ của chúng do nguồn cung không sẵn, vận chuyển khó khăn hay thời gian nuôi kéo dài...
Bluff oysters:Hàu Bluff được tìm thấy ở một vùng nước nhỏ ở New Zealand , đặc biệt là giữa thị trấn Bluff và Đảo Stewart từ tháng 3 đến tháng 8. Vì không thể nuôi những con hàu đắt tiền này ở nơi khác nên chúng chỉ có thể được đánh bắt trong tự nhiên. Điều này biện minh cho mức giá cao. Được biết đến với cái tên 'Bluffies', chúng được mô tả là có nhiều thịt, đậm đà và hơi ngọt.
Hàu Bluff được tìm thấy ở các vùng biển nhỏ giữa thị trấn Bluff và đảo Stewart ở New Zealand từ tháng 3 đến tháng 8 dưới độ sâu từ 25-50m. Vỏ hàu có nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng đến nâu tím. Vỏ bên trái có gờ và hình khum, trong khi vỏ bên phải nằm phẳng và có các lớp vảy. Bên trong, vỏ sáng, thịt có các màu trắng, xám, vàng và đen. 
Loại hàu này không thể nuôi tại khu vực này hay bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới nên thường có giá cao ngất ngay cả tại nơi nó được tìm thấy. Tại New Zealand, hàng năm sẽ có lễ hội ẩm thực và hàu Bluff diễn ra vào tháng 5. Lễ hội chiêu đãi khách tham dự với hàng ngàn con hàu Bluff và các món ăn biển ngon khác cùng loại bia địa phương.
Loại hàu này không thể nuôi tại khu vực này hay bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới nên thường có giá cao ngất ngay cả tại nơi nó được tìm thấy. Tại New Zealand, hàng năm sẽ có lễ hội ẩm thực và hàu Bluff diễn ra vào tháng 5. Lễ hội chiêu đãi khách tham dự với hàng ngàn con hàu Bluff và các món hải sản khác cùng loại bia địa phương.
Hàu Belon (Pháp) còn được gọi là hàu dẹt, hàu móng ngựa được thu hoạch ở Belon không chỉ ngon mà cửa sông Belon còn là nơi đầu tiên nuôi hàu dẹt. Theo thông tin, vào năm 1864, một gia đình tên là Solminia đã nuôi hàu sống ở cửa sông Belon, và từ từ tạo dựng danh tiếng cho hàu sông Belon. Hiện gia đình này vẫn nuôi hàu song không chỉ bán cho khách du lịch đến đây tham quan.
Hàu Belon (Pháp) còn được gọi là hàu dẹt, hàu móng ngựa được thu hoạch ở Belon - nơi đầu tiên thành công nuôi hàu dẹt ở Pháp. Theo thông tin, vào năm 1864, một gia đình đã thử nghiệm và thành công trong việc nuôi hàu sống ở cửa sông Belon. Sau đó, mô hình này lan rộng đến các hộ gần đó, tạo dựng danh tiếng cho hàu sông Belon. 
Hàu Belon chỉ sinh sản một lần trong năm và thời gian để nuôi dưỡng từ khi trứng nở đến khi thưởng thức mất từ 3-4 năm. Trong quá trình sinh trưởng, loại hàu này dễ bị ảnh hưởng bởi chất lượng nước nên hao hụt khá nhiều. Hai yếu tố này khiến giá hàu Belon cao và thuộc loại hiếm trên thế giới.
Hàu Belon chỉ sinh sản một lần trong năm và thời gian để nuôi dưỡng từ khi trứng nở đến khi thưởng thức mất từ 3-4 năm. Trong quá trình sinh trưởng, loại hàu này dễ bị ảnh hưởng bởi chất lượng nước nên hao hụt khá nhiều. 2 yếu tố này khiến giá hàu Belon cao và thuộc loại hiếm trên thế giới.
Hàu Kumamoto OAKLAND, WA Được yêu thích bởi những người mới bắt đầu cũng như những người chuyên nghiệp, Hàu Kumamoto là món ăn được nhiều người yêu thích nhờ hương vị trái cây, ngọt ngào, mùi dưa và vị mặn nhẹ. Được đặt tên theo nơi xuất xứ của nó, những con hàu bản địa của Nhật Bản này chủ yếu được trồng ở Tây Bắc Thái Bình Dương và được gọi một cách trìu mến là Kumies.
Hàu Kumamoto: Được đặt tên theo nơi xuất xứ của nó, những con hàu này chủ yếu sinh trưởng ở tây bắc Thái Bình Dương và được gọi là "Kumies".
Tất cả bắt đầu ở Totten Inlet với Olympia Oyster nhỏ bé. Ông cố của chúng tôi đã tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình trong nghề nuôi hàu, nghề đã bắt đầu di sản của chúng tôi tồn tại cho đến ngày nay. Kể từ đó, mọi thế hệ trong gia đình Taylor đều lớn lên với niềm đam mê với động vật có vỏ cũng như những cộng đồng gắn bó và phong cảnh hiểm trở của miền Tây Washington.  Ngày nay, công ty được lãnh đạo bởi Bill và Paul Taylor cùng anh rể Jeff Pearson, những người đã phát triển công ty của chúng tôi vượt qua những vùng thủy triều, đưa sản phẩm của chúng tôi từ thủy triều đến bàn ăn. Trong ba mươi năm qua, họ đã mở rộng dòng sản phẩm của chúng tôi sang bao gồm tu hài, trai và nhiều loại hàu nửa vỏ. Họ đã tạo ra một môi trường gia đình với hơn 500 nhân viên tận tâm, bao gồm cả con cái của họ.  Một điều chúng tôi đã học được qua nhiều năm là việc liên tục sản xuất động vật có vỏ chất lượng cao đòi hỏi phải có cam kết lâu dài với con người và địa điểm. Chúng tôi cống hiến hết mình cho cộng đồng, nhân viên và môi trường nơi chúng tôi làm việc. Chúng tôi có kế hoạch duy trì di sản này cho nhiều thế hệ mai sau.
Theo chia sẻ của giới sành ăn, một trong những yếu tố khiến loại hàu này đắt giá là hương vị đặc biệt của chúng.
Hàu Coffin Bay được tìm thấy ở Úc được biết đến là một trong những loại hàu ngon nhất vì hương vị ngọt, mặn và tinh tế. Làn nước yên tĩnh trong vịnh là môi trường dễ chịu cho các loài động vật có vỏ phát triển kết cấu và vị ngọt.
Hàu vịnh Coffin được tìm thấy ở Úc được biết đến là một trong những loại hàu ngon nhất vì hương vị ngọt, mặn và tinh tế.
Hàu vịnh Coffin có thời gian nuôi dao động từ 18 tháng -7 năm (nặng đến cả 1 kg/con). Với kích cỡ khủng nên thịt của chúng thường nặng gấp 10 lần so với những con hàu bình thường.
Hàu vịnh Coffin có thời gian nuôi dao động từ 18 tháng đến 7 năm (nặng đến cả 1kg/con). Với kích cỡ "khủng" nên thịt của chúng thường nặng gấp 10 lần so với những con hàu bình thường.
Fine de Claire là món hàu phổ biến ở một số nhà hàng ăn ngon và đó là vì chúng dễ tiêu thụ hơn. Với thịt nạc hơn và hương vị nhẹ nhàng hơn, loại lương thực cao cấp này chủ yếu được thu hoạch ở Marennes, Pháp.
Hàu Fine de Claire là loại hàu sữa thu hoạch ở Marennes, Pháp. Nguyên liệu này được đánh giá cao về sự tinh tế của hương vị cùng vị béo mềm của lớp thịt dày.
sẽ có mức giá cao hơn.
Hàu sữa giống Pháp Fine de claire tươi ngon, sạch, nhiều kẽm giúp phục hồi sinh lực, phụ nữ và đàn ông ăn đều tốt, chế biến được nhiều món: Ăn sống, đút lò, nấu cháo, chiên với trứng... Nếu bạn không muốn mua về thì có thể ghé ăn hàu tươi hoặc hàu bỏ lò tại nhà hàng
Hàu sữa này được xem là món ăn giúp phục hồi sinh lực.

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI