5 gói sản phẩm trong đợt kích cầu du lịch lần hai

23/10/2020 - 17:28

PNO - Đợt kích cầu du lịch lần này (từ tháng 10 đến cuối năm 2020) tập trung thực hiện nhiệm vụ kép: phòng chống dịch và phát triển kinh tế.

Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM nhấn mạnh như trên tại Hội nghị Kích cầu Du lịch TP.HCM do Sở Du lịch TPHCM tổ chức chiều 23/10.

Đợt kích cầu du lịch lần hai tập trung đẩy mạnh, phát triển 5 nhóm sản phẩm (SP): du lịch văn hóa, lịch sử; du lịch ẩm thực, mua sắm; du lịch khám khá thiên nhiên; du lịch  y tế; du lịch MICE (du lịch kết hợp giao thương)...; tận dụng tối đa tiềm năng, điểm đến của TP.

Lãnh đạo TP đề nghị Sở Du lịch TPHCM trong thời gian tới kết hợp với các đơn vị liên quan, các tỉnh thành đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá cho người TPHCM đi du lịch TP và đi du lịch các tỉnh. Ngành Du lịch phát triển sẽ đóng góp chung cho phát triển của nhiều ngành, trong đó có ngành hàng không, vận chuyển, mua sắm... góp phần vào phát triển kinh tế chung TP, nói riêng và kinh tế cả nước, nói chung.

Đồng thời, ngành du lịch cần phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, thường xuyên cung cấp thông tin phòng chống dịch cho đội ngũ nhân viên đảm bảo an toàn cho du khách.

Các địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền trong Ngày hội du lịch hồi tháng 6/2020
Các địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền trong Ngày hội du lịch hồi tháng 6/2020

Ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch, nhấn mạnh để du khách yên tâm tham gia tour du lịch, các đơn vị cần nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định hướng dẫn về phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, các điểm kinh doanh dịch vụ.

Bên cạnh đó, để kích cầu du lịch thành công, cần sự chủ động của các cơ quan quản lý, DN; sự liên kết các chuỗi cung ứng dịch vụ hình thành nên các SP mới, chất lượng, giá cả hấp dẫn; xây dựng chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt đảm bảo quyền lợi của du khách.  

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đợt kích cầu du lịch lần này dựa trên ba tiêu chí: an toàn công tác phòng chống dịch, sản phẩm (SP) hấp dẫn, giá cạnh tranh, giảm từ 10 – 50% giá tour. Các DN cam kết đảm bảo an toàn cho du khách, SP tăng độ dài ngày lưu trú tại TP.HCM và gắn kết các tỉnh ĐBSCL. Trong 200 SP du lịch trong đợt kích cầu này có 20% SP được làm mới, kỳ vọng người TP.HCM đi du lịch TP.HCM, thông điệp “Ho Chi Minh xin chào” thu hút du khách.

Tham gia kích cầu du lịch lần này, các DN lữ hành đã tung các gói SP để du khách trải nghiệm những nét đẹp của chương trình du lịch liên tuyến giữa TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Song song đó là các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI