5 đối tượng tấn công ngư dân trên biển ở Cà Mau lãnh án tù

18/07/2024 - 14:55

PNO - Sau khi dùng chai thủy tinh, cây gỗ tấn công đối thủ, do mâu thuẫn tranh chấp ngư trường, Bùi Công Danh đã cướp khô mực của bị hại…

Ngày 18/7, TAND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động và tuyên phạt các bị cáo Bùi Công Danh 4 năm tù; Nguyễn Tấn Lợi 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Y Răn; Trần Tiểu Điền và Hồ Văn Tường (cùng ngụ huyện Trần Văn Thời) mỗi người 3 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm
Các bị cáo tại phiên xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, vào ngày 17/12/2023, Nguyễn Tấn Lợi điều khiển vỏ lãi chở các đối tượng ra biển để rước người thiếu nợ tiền của Nguyễn Y Răn vào bờ, nói chuyện. Khi phương tiện di chuyển cách bờ khoảng 3 hải lý, Lợi đã gặp ghe của người từng xảy ra mâu thuẫn với mình do tranh chấp ngư trường là Trần Minh Đời (ngụ huyện Trần Văn Thời) đang chạy từ biển vào đất liền.

Lúc này, Lợi đã quay đầu vỏ lãi chạy rượt theo ghe trên và kêu nhóm người của Răn dùng vỏ ốc, chai thủy tinh ném về phía phương tiện của Đời. Vụ việc đã làm 1 ngư dân bị thương ở chân do mảnh vỡ của chai thủy tinh.

Do phương tiện của “đối thủ” bị chết máy, Lợi ngay lập tức đã cho vỏ lãi cặp mạn tàu, rồi cùng đồng bọn di chuyển sang và yêu cầu một số ngư dân ra phía trước mũi ghe đứng, nhằm mục đích không cho họ phản kháng.

Sau đó, nhóm người của Lợi đã dùng cây gỗ tấn công gây thương tích cho Đời (tỉ lệ 1%) và Lê Hoàng Văn (người đi chung ghe với Đời, bị thương tích 1%), khi người này đang lẩn trốn dưới hầm máy.

Sau khi đe dọa và tấn công các ngư dân, Bùi Công Danh còn lấy khô mực có trọng lượng khoảng 8kg trên ghe của Đời, lấy cây cần lái ghe của Đời… gây thiệt hại tài sản khoảng 9 triệu đồng.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI