5.000 đầu việc lĩnh vực kinh tế - tài chính cho sinh viên, người lao động

31/03/2024 - 14:52

PNO - Ngày 31/3, tại chuỗi sự kiện do Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức, gần 50 doanh nghiệp mang tới hơn 5.000 cơ hội việc làm cho sinh viên, người lao động.

Ngày 31/3, Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức chuỗi sự kiện UEH SHARING - CAREER FAIR 2024.

Ngoài các chuỗi hội thảo, chương trình còn mang tới hơn 5.000 cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên, người lao động trên địa bàn TPHCM và các khu vực lân cận thông qua hình thức tuyển dụng trực tiếp tại khuôn viên cơ sở Đại học Kinh tế TPHCM.

Sự kiện có sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp lớn thuộc nhiều các lĩnh vực như: ngân hàng - tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, kế toán… Tại chương trình, hàng ngàn sinh viên, người lao động đã nộp hồ sơ, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sinh viên, người lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại chương trình - Ảnh: Nguyễn Loan
Sinh viên, người lao động tìm hiểu cơ hội việc làm tại các gian hàng của doanh nghiệp - Ảnh: Nguyễn Loan

Với khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, bà Nguyễn Võ Hoài Thương - Phòng tuyển dụng khối nhân sự Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (UOB) cho biết nhu cầu nhân sự rất lớn. Riêng tại UOB năm nào cũng tuyển hàng trăm chỉ tiêu và nhu cầu tăng dần hàng năm khi ngân hàng mở rộng hệ thống.

“Trong 3 năm gần đây, đặc biệt sau khi sáp nhập thành công khách hàng mảng bán lẻ của ngân hàng Citibank vào thì nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi rất lớn. Trong tháng 3 năm trước riêng khu vực TPHCM chúng tôi tuyển khoảng 600 nhân viên. Sau đó chúng tôi tiếp tục tuyển dụng nhiều đợt lớn nhân số nhân viên hiện tại lên tới 1.400. Thời gian tới, khi triển khai thị trường mới ở Hà Nội nhu cầu tuyển sẽ tiếp tục tăng mạnh”, bà Nguyễn Võ Hoài Thương chia sẻ và cho biết, riêng lĩnh vực tài chính, ngân hàng nhu cầu nhân sự khi nào cũng rất lớn.

Tương tự, bà Vũ Minh Phương - Chuyên viên thu hút nhân tài của Công ty TNHH AEON Việt Nam cũng cho biết, công ty rất “khát” nhân sự ở khối siêu thị, khối văn phòng, khối vận hành, thu mua… Theo bà Phương, công ty ưu tiên tuyển dụng cử nhân tốt nghiệp các ngành về quản trị kinh doanh, quản trị kinh tế, logistics, markerting, nhân sự...

Công ty TNHH AEON Việt Nam sẵn sàng nhận sinh viên vào thực tập và nhận việc ngay sau khi các em ra trường, chấp nhận tuyển những người mới chưa có kinh nghiệm, nhưng cần có sự thích ứng và nỗ lực từ ứng viên để nhanh chóng bắt kịp với yêu cầu công việc.

Cũng trong đợt tuyển dụng này có sự góp mặt của rất nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn như: Vietinbank, Sacombank, Eximbank, OCD, FPT, công ty dệt may… với chỉ tiêu tuyển dụng hàng trăm nhân sự ở khu vực TPHCM.

Theo đại diện Ngân hàng Eximbank, đợt này ngân hàng cần tuyển hơn 100 chỉ tiêu, trong đó nhiều nhất là các vị trí như chuyên viên tư vấn, giao dịch viên, chuyên viên chăm sóc khách hàng, tín dụng… Những chỉ tiêu này dành cho sinh viên tốt nghiệp các ngành về tài chính, ngân hàng, kinh tế…

Với nguồn tuyển chủ yếu là sinh viên, đại diện các doanh nghiệp cho biết sẵn sàng tuyển cử nhân mới tốt nghiệp. Các em sẽ có thời gian thực tập và thử việc trước khi nhận vào làm chính thức. Đây cũng là nguồn tuyển rất lớn để doanh nghiệp tiếp cận, tuyển dụng người lao động.

Giáo sư, tiến sĩ Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học Kinh tế TPHCM cho biết, đại học tổ chức chuỗi hoạt động này hàng năm để làm cầu nối kết nối cộng đồng doanh nghiệp, đối tác với sinh viên, xã hội, giúp sinh viên và người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc