49 người thương vong sau vụ nổ khách sạn ở Cuba

07/05/2022 - 06:23

PNO - Vụ nổ cực mạnh đã thổi bay các bức tường bên ngoài khách sạn nổi tiếng Saratoga ở trung tâm thủ đô Havana, Cuba khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel cho biết: “Nó không phải là một quả bom hay một cuộc tấn công. Đó là một tai nạn bi thảm”.

Thống đốc Havana, Reinaldo García Zapata, nói với tờ Granma, không có khách du lịch nào lưu trú tại khách sạn 96 phòng gặp nạn vì nó đang được cải tạo.

Bên cạnh đó, đài truyền hình nhà nước Cuba đưa tin vụ nổ là do một chiếc xe tải chở khí đốt tự nhiên cho khách sạn gây ra nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Hiện trường vụ nổ khách sạn Saratoga, Cuba.
Hiện trường vụ nổ khách sạn Saratoga, Cuba

Trong các đoạn video được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông cho thấy vụ nổ khiến khói bốc lên cuồn cuộn xung quanh khách sạn. Vụ việc cũng gây ra một làn sóng hoảng sợ ngắn qua khu phố cổ Havana, khi mọi người và những chiếc ô tô bấm còi hớt hải tháo chạy khỏi hiện trường. 

Truyền hình nhà nước Cuba đưa tin tính đến nay ít nhất 9 người thiệt mạng và Bộ trưởng Y tế Cuba, José Ángel Portal, nói với Associated Press rằng các bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 40 người bị thương. Tuy nhiên, ông cho biết số người bị thương có thể tăng lên khi cuộc tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát đang được thực hiện.

Hiện, cảnh sát tập trung phối hợp với các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ làm việc bên trong đống đổ nát của khách sạn, cách tòa nhà Quốc hội Cuba khoảng 100m. Một trường tiểu học cạnh khách sạn cũng đã được sơ tán. 

Khách sạn Saratoga được cải tạo lần đầu tiên vào năm 2005. Đây là nơi lưu trú thường xuyên của các khách VIP và các nhân vật chính trị, bao gồm cả các phái đoàn cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ. Beyoncé và Jay-Z cũng ở đây trong chuyến thăm Cuba vào năm 2013.

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI