48 tiếng ở Đà Nẵng đi đâu, ăn gì?

13/12/2023 - 19:24

PNO - Thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với những cây cầu độc đáo, những bãi biển tuyệt đẹp.

 

Đến Đà Nẵng như thế nào? Từ địa điểm xuất phát, bạn có thể mau vé tàu, vé xa khách, vé máy bay hay dùng xe oto, xe máy đến Đà Nẵng. Giá vé máy bay dao động từ 3-4 triệu/khứ hồi; vé tàu từ 1-1,8 triệu... Thời gian di chuyển tùy phương tiện bạn lựa chọn.
Đến Đà Nẵng như thế nào? Từ địa điểm xuất phát, bạn có thể mua vé tàu, vé xe khách, vé máy bay hay dùng xe hơi, xe máy đến Đà Nẵng. Giá vé máy bay dao động từ 3-4 triệu đồng/khứ hồi; vé tàu từ 1-1,8 triệu đồng... 
Ăn gì: Danh sách các món nhất định phải thử của Đà Nẵng gốm bún cá, mì Quảng, cao lầu, thịt heo 2 đầu, bánh đập... tùy sở thích, túi tiền, bạn có thể lựa chọn ăn loại hình quán/nhà hàng để thưởng thức.
Ăn gì: Danh sách các món nhất định phải thử của Đà Nẵng gồm bún cá, mì Quảng, cao lầu, thịt heo 2 đầu, bánh đập... 
Ở đâu? Tùy túi tiền, sở thích, bạn có thể lưu trú ở homestay, khách sạn, resort... giá lưu trú dao đông từ 250.000 đồng/đêm.
Ở đâu? Tùy túi tiền, sở thích, bạn có thể lưu trú ở homestay, khách sạn, resort... giá lưu trú dao động từ 250.000 đồng/đêm.
Bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây có bờ cát trắng mịn, làn nước trong xanh, và không khí trong lành. Bạn có thể thỏa sức tắm biển, vui đùa dưới nắng vàng, hoặc đơn giản là ngồi ngắm cảnh, tận hưởng những giây phút thư thái.
Đi đâu? Bãi biển Mỹ Khê từng được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Đến đây, bạn có thể tắm biển, tham gia các môn thể thao nước, thưởng thức hải sản... Gợi ý thời điểm đến bãi biển tốt nhất từ 5g-8g hay từ 17g-20g để tránh nắng nóng.
Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là một danh thắng gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển, trên một diện tích khoảng 2 km² nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng, Việt Nam khoảng 8 km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An; nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.Danh Thắng Ngũ Hành Sơn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn như: động Âm Phủ, động Huyền Không, chùa Linh Ứng, Vọng Giang Đài…
Ngũ Hành Sơn hay núi Non Nước là 1 danh thắng gồm 6 ngọn núi đá vôi nhô lên trên một bãi cát ven biển cách trung tâm TP Đà Nẵng khoảng 8km. Trải nghiệm nên có tại đây là tham quan động Âm Phủ, động Huyền Không, chùa Linh Ứng, Vọng Giang Đài… Thời gian tham quan từ 9g-16g. 
Cầu Rồng là một trong những biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Cầu có hình dáng một con rồng đang phun lửa, phun nước, vô cùng độc đáo và ấn tượng. Vào dịp Tết Dương lịch, cầu Rồng thường được tổ chức phun lửa, phun nước vào các buổi tối. Đây là một hoạt động vô cùng hấp dẫn thu hút đông đảo du khách tham gia.
Cầu Rồng là một trong những biểu tượng của Đà Nẵng. Cầu có hình dáng một con rồng đang phun lửa, phun nước, vô cùng độc đáo và ấn tượng. Thời gian tham quan lý tưởng từ 17g. Các trải nghiệm nên có như ăn tối, uống cà phê hay thưởng thức món ăn vỉa hè ở khu vực quanh cầu. 
Chợ Đà Nẵng là điểm đến quen thuộc của du khách khi khám phá du lịch Đà Nẵng. Các chợ ở Đà Nẵng là địa điểm để bạn có thể thỏa thích tận hưởng thiên đường ẩm thực ngon ngất ngây của Đà thành. Tại đây, bạn sẽ dễ dàng mua được những món quà thích hợp để dành tặng bạn bè, người thân.
Khám phá chợ đêm Đà Nẵng, thưởng thức đặc sản địa phương và mua đồ lưu niệm. Thời gian từ 20g-23g.
1
Thánh địa Mỹ Sơn là công trình vua Bhadravarman cho khởi công từ thế kỷ IV và kết thúc vào cuối thế kỷ XIII. Dưới triều đại vua Jaya Simhavarman III, quần thể kiến trúc này có hơn 70 ngôi đền với phong cách, kiểu dáng độc đáo đặc trưng của vương quốc Champa. Do sự tàn phá của chiến tranh mà đến năm 1975, Mỹ Sơn chỉ còn giữ lại được 32 công trình gồm 20 đền tháp là còn giữ được nét kiến trúc ban đầu. Thời gian tham quan từ 6g-9g - không bị nắng nóng. 
Chùa Non Nước Đà Nẵng còn được biết tới với cái tên Chùa Linh Ứng Non Nước Đà Nẵng hay chùa Ngoài. Đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất trong 3 ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng.  chua-non-nuoc-da-nang Chùa Non Nước Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng (Nguồn: Wiki Travel) Chùa tọa lạc trên ngọn Thủy Sơn thuộc cụm núi Ngũ Hành Sơn, có địa ở số 8 Huyền Trân Công Chúa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Chùa chỉ cách trung tâm thành phố 8km về phía Đông Nam, là một địa điểm du lịch Đà Nẵng du khách không nên bỏ lỡ.
Chùa Non Nước còn được biết tới với cái tên Chùa Linh Ứng Non Nước hay chùa Ngoài. Đây là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất trong 3 ngôi chùa Linh Ứng tại Đà Nẵng. Điểm nhấn của ngôi chùa là bức tượng Phật Bà Quan Âm cao đến 67m, tương đương tòa nhà cao 30 tầng. Tượng Phật có hướng nhìn ra Biển Đông. Thời gian tham quan chùa từ 11g-13g.
Di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An là một trong những địa điểm du lịch gần Đà Nẵng, nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính, những con phố nhỏ xinh, và những ánh đèn lồng rực rỡ. Trong hành trình du lịch Đà Nẵng đến Hội An, bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng... hoặc đơn giản là lang thang trên những con phố cổ, hòa mình vào không khí nhộn nhịp, sôi động của phố cổ.'
Di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An nổi tiếng với những ngôi nhà cổ kính, những con phố nhỏ xinh, và những ánh đèn lồng rực rỡ. Trong hành trình du lịch Đà Nẵng đến Hội An, bạn có thể tham quan các địa danh nổi tiếng như chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Phùng Hưng... hoặc đơn giản là lang thang trên phố, thưởng thức các món ngon địa phương... 
Chi phí dự tính
Chi phí dự tính: 4 triệu đồng vé máy bay + 300.000 đồng lưu trú + 400.000 tiền ăn (6 bữa) + 1 triệu đồng tiền di chuyển và vé tham quan.

An Huỳnh 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau