48 giờ ở TPHCM theo gợi ý của Michelin

16/05/2024 - 18:14

PNO - Đến các điểm tham quan nổi tiếng ở quận 1, ăn tối ở TP Thủ Đức, khám phá phố người Hoa ở quận 5... bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong 48 giờ ở TPHCM.

Ngày đầu tiên: Khám phá quận 1

Buổi sáng hãy đến Bưu điện TPHCM để chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp được pha trộn giữa phương Tây và phương Đông. Kế bên đó là nhà thờ Đức Bà, một công trình tuyệt vời mang phong cách của La Mã và Gothic. Tiếp theo, hãy thả bộ đến dinh Thống Nhất, một nơi mang đậm dấu ấn lịch sử và có những khu vườn tươi tốt.

Phong cách truyền thống Việt Nam ở Cục Gạch quán. Ảnh: Cục Gạch quán
Phong cách truyền thống Việt Nam ở Cục Gạch quán - Ảnh: Cục Gạch quán

Bữa trưa, du khách đến dùng bữa cơm truyền thống Việt Nam tại Cục Gạch quán. Ở đây có các món như: đậu hũ chiên sả băm nhuyễn, canh chua cá hú, canh rau, thịt heo kho khô, cá chiên, lẩu các loại…; cùng nhiều loại nước ép trái cây. Nhà hàng có hồ cá koi và khu vườn mát mẻ.

Buổi chiều, hãy đi qua Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Đây là “đảo” xanh trong thành phố với nhiều loài động vật và thực vật phong phú.

Ly cocktail phở độc đáo ở Anan Sài Gòn, một nhà hàng được gắn sao Michelin. Ảnh: Michelin
Ly cocktail phở độc đáo ở Anan Sài Gòn, một nhà hàng được gắn sao Michelin - Ảnh: Michelin

Ăn tối thì dùng bữa tại Anan Sài Gòn trên đường Tôn Thất Đạm. Nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương và đường phố của Việt Nam như: phở, bánh mì, bánh bột lọc Huế, chả cá Lã Vọng Hà Nội... Bếp trưởng Peter Cường Franklin đã tạo nên những món ăn đầy sống động. Du khách nên thưởng thức bánh tartare cá ngừ và phở bò wagyu.

Khách sạn The Myst Đồng Khởi trên đường Hồ Huấn Nghiệp. Ảnh: Michelin
Khách sạn The Myst Đồng Khởi trên đường Hồ Huấn Nghiệp - Ảnh: Michelin

Kết thúc ngày đầu tiên bằng việc đi dạo trên đường Đồng Khởi. Ở đây có Nhà hát Thành phố quyến rũ và khách sạn Continental nổi tiếng. Quận 1 còn tự hào có những khách sạn hàng đầu như Park Hyatt Sài Gòn, The Myst Đồng Khởi sang trọng.

Đường Bùi Viện được du khách gọi là phố Tây là một điểm để chơi vào ban đêm ở quận 1. Ảnh: Trung Sơn
Đường Bùi Viện được du khách gọi là phố Tây, là một điểm để chơi vào ban đêm ở quận 1 - Ảnh: Trung Sơn

Ngày 2: Đến quận 5

Miếu Thiên Hậu còn gọi là Tuệ Thành hội quán ở 710 Nguyễn Trãi, quận 5. Ảnh: Đậu Dung
Miếu Thiên Hậu còn gọi là Tuệ Thành hội quán ở 710 Nguyễn Trãi, quận 5 - Ảnh: Đậu Dung

Buổi sáng, du khách nên ghé thăm miếu Thiên Hậu và hội quán Hà Chương. 2 nơi này đều mang đậm nét truyền thống của người Hoa và cùng trên đường Nguyễn Trãi nên rất thuận tiện đi lại. Bữa trưa thì thưởng thức các món ăn của người Hoa như: bánh bao, mì kéo, dimsum, chè mè đen...

Bánh hẹ là món ăn đặc trưng của người Hoa. Ảnh: Xuân Bình
Bánh hẹ là món ăn đặc trưng của người Hoa - Ảnh: Xuân Bình

Buổi chiều du khách nên ghé qua chợ Bình Tây, cùng đi trên những con đường nhỏ có những chung cư cũ; đến thăm phố đông y ở đường Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học và Triệu Quang Phục.

Một món ăn trong nhà hàng An’s Sài Gòn -  Ảnh: Michelin
Một món ăn trong nhà hàng An’s Sài Gòn - Ảnh: Michelin

Trời tối thì cùng đến khu Thảo Điền ở TP Thủ Đức dùng bữa. Ở đây có nhà hàng ẩm thực Việt Nam An’s Sài Gòn. Còn muốn thưởng thức rượu vang, rượu sake cùng các món ăn châu Âu, Nhật Bản thì du khách đến với quán Lửa. Ngoài ra, đường Xuân Thủy, cũng ở Thảo Điền, có các quán bar, quán ăn sang trọng rất đáng khám phá. Du khách có thể ăn thử món trứng vịt lộn tại một quán ở đây.

Xuân Bình (theo Michelin)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau