440 học sinh Florida bị cách ly sau 2 ngày khai giảng

14/08/2021 - 16:51

PNO - Tổng số 440 học sinh hạt Palm Beach, tiểu bang Florida đã bị cách ly do nhiễm COVID-19, chỉ sau hai ngày khai giảng năm học mới.

Lãnh đạo học khu Palm Beach nói với phóng viên ABC News hôm 13/8 thông tin trên và cho biết Thống đốc Ron DeSantis phải chịu trách nhiệm về tình trạng lây nhiễm trong trường học do ông đã ra lệnh “tùy chọn” các quy tắc phòng chống dịch.

Học khu Palm Beach bắt đầu năm học mới vào ngày 10/8 - học sinh trực tiếp đến lớp lần đầu tiên kể từ tháng Ba năm ngoái.

Học sinh đến Trường Addison Mizner ở Boca Raton (Florida) trong ngày khai giảng 10/8. Các em đeo khẩu trang theo quy định do phụ huynh quyết định - Ảnh: AP
Học sinh đến Trường Addison Mizner ở Boca Raton (Florida) trong ngày khai giảng 10/8 - Ảnh: AP

Học khu yêu cầu tất cả học sinh đeo khẩu trang trong trường và trên xe buýt, trừ trường hợp phụ huynh các em quyết định không theo yêu cầu này; nhân viên trong trường cũng tùy ý đeo khẩu trang. Nhưng nỗ lực của học khu không ngăn cản được virus SARS-CoV-2 tấn công học sinh khi các em quay trở lại trường học.

Đến nay, đã có 134 ca nhiễm COVID-19 được xác nhận trong khu học chánh - 26 ca trong nhân viên và 108 ca trong học sinh, theo bản tin COVID-19 của học khu.

Học khu Palm Beach nói với phóng viên ABC News rằng tính đến ngày 12/8, 6.379 học sinh/khoảng 167.000 học sinh toàn học khu đã chọn không đeo khẩu trang.

Caden Hart, học sinh năm thứ 2 Trường trung học Dwyer, là một trong những học sinh bị cách ly sau khi cả cha và mẹ em đều có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. "Khởi đầu muộn là một suy nghĩ đáng sợ", cô nói với kênh truyền hình địa phương WPBF.

Hart không chỉ lo lắng cho bản thân, cô còn lo cho những học sinh khác cũng phải cách ly như cô và có khả năng phải lưu ban một năm - Ảnh: ABC News
Hart không chỉ lo lắng cho bản thân mà còn lo cho những học sinh khác cũng phải cách ly như cô - Ảnh: ABC News

"Điều gì sẽ xảy ra khi các bạn bị lây nhiễm COVID-19 trở lại?", Hart đặt câu hỏi và tự trả lời: "Mọi người sẽ mất hai tuần học, mất những bài học trong thời gian cách ly và nhiều thứ khác nữa".

Giám đốc Học khu Michael J. Burke nói rằng ông sẽ xem xét lại yêu cầu mang khẩu trang sau mỗi 30 ngày và có điều chỉnh kịp thời.

"Thống đốc Ron DeSantis phải chịu trách nhiệm về việc thiết lập các quy tắc cơ bản chúng tôi đang tuân thủ để hoạt động", ông Burke nói trên kênh truyền hình MSNBC hôm 12/8.

Ông nhấn mạnh, “khả năng các gia đình chọn không tham gia cho con em đeo khẩu trang đang gây ra nhiều ca nhiễm, điều này cuối cùng sẽ khiến nhiều em phải cách ly ở nhà và bị tước đi trải nghiệm lớp học truyền thống của mình”.

Tháng trước, Thống đốc DeSantis đã ban hành lệnh khẩn cấp cho phép phụ huynh là người quyết định cuối cùng việc con em họ có đeo khẩu trang ở trường hay không. Trong một cuộc họp báo, ông DeSantis nói rằng học sinh Florida không cần bị "bịt miệng" trong năm học, "chúng ta cần để các em có thể thở được".

Từ 30/7 đến 5/8, tiểu bang Florida ghi nhận 134.506 ca nhiễm mới và 175 trường hợp tử vong. Trong số ca nhiễm mới, hơn 27.000 em trong độ tuổi đi học - từ 19 tuổi trở xuống.

Theo Hiệp hội Bệnh viện Florida (FHA), đã có 15.358 ca nhập viện nhiễm COVID-19 được xác nhận hôm 12/8, nhanh chóng vượt qua con số trước đó một ngày là 14.000.

"Trong tuần qua, Florida có nhiều ca nhiễm COVID-19 hơn tất cả 30 tiểu bang có tỷ lệ ca nhiễm thấp nhất cộng lại", Điều phối viên ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient cho biết hôm 12/8. Ông lưu ý, chỉ riêng Florida và Texas đã chiếm gần 40% số ca nhập viện mới trên toàn quốc.

Thanh Hiền (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI