40 người thương vong trong vụ cháy chung cư ở Hà Nội

13/09/2023 - 08:48

PNO - Lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

 

Tính đến sáng 13/9, đã có hơn 40 người thương vong trong vụ cháy
Tính đến sáng 13/9, đã có hơn 40 người thương vong trong vụ cháy

Sáng 13/9, cập nhật mới nhất liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, thông tin từ Công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng xác định có khoảng 40 người thương vong. Hiện nay, lãnh đạo Chính phủ, Thành ủy Hà Nội và Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Sáng sớm ngày 13/9, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác đã đến ngõ 29/70 Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nơi xảy ra vụ cháy chung cư mi ni 10 tầng khiến nhiều người bị mắc kẹt.

Báo cáo từ UBND quận Thanh Xuân cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào hồi 23g50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình. Cụ thể, khu vực cháy là số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động hàng chục xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường; tuy nhiên, ngõ nhỏ khiến cho công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến 5g ngày 13/9, thống kê sơ bộ cho thấy lực lượng chức năng đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố và các lực lượng chức năng khẩn trương xử lý tại hiện trường, tiến hành hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy; đồng thời điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, đơn vị này đã cử 10 kíp cấp cứu đến vụ cháy chung cư mini để cấp cứu người bị nạn. Tính đến 6g55 sáng nay, Trung tâm 115 Hà Nội đã vận chuyển 24 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy và 23 bệnh nhân đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa Đống Đa, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai tính đến 8g sáng nay đã cấp cứu 19 nạn nhân của vụ cháy. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch, 8 bệnh nhân nhi khoa, các cháu ổn định đang thở ô xy, các bệnh nhân còn lại vừa ngạt khí, chấn thương. Ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân, Bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị người bệnh. Đầu giờ sáng nay, bệnh viện tiếp tục hội chẩn để phối hợp các chuyên khoa điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Chi Mai - Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI