4 trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng bị viêm hô hấp, 1 bé bị viêm phổi nặng

10/09/2024 - 21:01

PNO - Trong số 86 trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng thì có 5 trẻ hiện đang phải tiếp nhận điều trị, trong đó có 1 bé bị viêm phổi nặng.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, hiện 85/86 trẻ ở cơ sở Mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc sở này để chăm sóc, nuôi dưỡng.

hiện 85/86 trẻ ở cơ sở Mái ấm Hoa hồng đã được chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc sở này để chăm sóc, nuôi dưỡng - Ảnh: Vũ Quyền
Hiện 85/86 trẻ ở cơ sở Mái ấm Hoa Hồng đã được chuyển về các cơ sở bảo trợ xã hội trực thuộc sở này để chăm sóc, nuôi dưỡng - Ảnh: Vũ Quyền

Tuy nhiên, hiện có 5 trẻ có bệnh lý cần được điều trị. Trong đó có 1 bé được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. 4 trẻ khác đang điều trị tại cơ sở do bị viêm hô hấp, viêm tai giữa.

Những trẻ còn lại được tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe, biểu hiện tâm lý và được thăm khám, chắc sóc dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi.

* Theo ông Nguyễn Tăng Minh - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM, sau vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng, sở đã ban hành kế hoạch về kiểm tra tại các cơ sở trợ giúp xã hội nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội ở TPHCM. Trong đó có việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm (nếu có) tại cơ sở Bảo trợ và chăm sóc trẻ em Chúc Từ (quận Bình Thạnh); kiểm tra đột xuất, làm rõ thông tin phản ánh của người dân đối với Chùa Phật Bửu (huyện Củ Chi).

Kết quả kiểm tra, phát hiện 24 trẻ sơ sinh tại Chùa Phật Bửu; còn cơ sở Bảo trợ và chăm sóc trẻ em Chúc Từ đang chăm sóc, nuôi dưỡng 22 trẻ.

Tuy nhiên, do cơ sở Bảo trợ và chăm sóc trẻ em Chúc Từ vi phạm quy định các điều kiện hoạt động trong quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng nên Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội quận Bình Thạnh đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động với cơ sở này.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội quận Bình Thạnh và huyện Củ Chi đã đưa 46 trẻ ở hai cơ sở này vào Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân (thuộc sở) để tiếp tục chăm sóc và đề nghị các cơ quan chức năng tại địa phương xác minh việc các cơ sở này nhận nuôi, chăm sóc trẻ.

Phòng Lao động - Thương bình và Xã hội quận Gò Vấp cũng kiểm tra đột xuất với Cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc trẻ em Chúc Từ 2 (Gò Vấp). Nhưng tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không hoạt động nên phòng đã thu hồi giấy phép hoạt động đã cấp hồi năm 2021.

Như vậy, từ ngày 4-9/9, Sở Lao động - Thương bình và Xã hội TPHCM đã tiếp nhận khẩn cấp 131 trẻ em từ dưới 1 tuổi đến 10 tuổi.

Ông Nguyễn Tăng Minh cho biết, thời gian tới sở sẽ tiếp tục theo dõi diến biến kết quả xử lý cơ sở Mái ấm Hoa Hồng để phối hợp thực hiện thủ tục đưa trẻ các vào các cơ sở trợ giúp xã hội;

Sở cũng chỉ đạo bố trí cơ sở vật chất, nhân sự thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em diện cần bảo vệ khẩn cấp, đảm bảo an toàn, phát triển của trẻ.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI