4 trẻ em Ấn Độ tử vong do nghi nhiễm virus Chandipura

14/07/2024 - 06:58

PNO - Ngày 13/7, các quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 4 trẻ em đã tử vong và 2 trẻ khác đang được điều trị, vì nghi nhiễm virus Chandipura ở tiểu bang Gujarat.

4 trẻ em Ấn Độ tử vong do nghi nhiễm virus Chandipura - Ảnh: AP
4 trẻ em Ấn Độ tử vong do nghi nhiễm virus Chandipura - Ảnh: AP

Các trường hợp tử vong được báo cáo tại bệnh viện dân sự Himmat Nagar ở quận Sabarkantha, cách Gandhinagar, thủ phủ của Gujarat, khoảng 63km về phía đông bắc.

Cụ thể, các ca tử vong xảy ra vào ngày 10/7, 1 trong số những người đã chết đến từ Sabarkantha, 2 người đến từ quận Aravalli lân cận và người thứ 4 đến từ Rajasthan. 2 đứa trẻ đang được điều trị cũng đến từ Rajasthan.

Theo cơ quan y tế quận Sabarkantha Raj Sutariya, mẫu máu của tất cả những đứa trẻ này đã được gửi đến Viện Virus học Quốc gia để xác nhận.

Các viên chức y tế cho biết virus Chandipura gây sốt, với các triệu chứng tương tự như cúm và viêm não cấp tính. Bệnh thường được truyền qua các vật trung gian như muỗi, ve và ruồi cát.

Virus này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1965 tại Maharashtra và có liên quan đến nhiều đợt bùng phát bệnh viêm não khác nhau. Một đợt bùng phát đáng kể đã xảy ra vào năm 2003 tại Andhra Pradesh và Maharashtra, khiến 183 trẻ em tử vong trong số 329 trẻ em bị ảnh hưởng. Các trường hợp tử vong lẻ tẻ cũng được ghi nhận tại Gujarat vào năm 2004.

Sau khi dịch bùng phát, chính quyền Gujarat đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, bao gồm phun thuốc diệt ruồi cát ở những khu vực bị ảnh hưởng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thu Hương (theo The Hindu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI