4% thanh thiếu niên ở Hàn Quốc bị yêu cầu gửi hình ảnh khiêu dâm

07/07/2024 - 18:00

PNO - Trong một cuộc khảo sát của Hàn Quốc cho thấy 3,9% học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc cho biết họ đã được yêu cầu gửi hoặc chia sẻ hình ảnh khiêu dâm.

 buộc tội xâm hại tình dục trẻ em trực tuyến
Trẻ em có thể là đối tượng bị quấy rối tình dục trực tuyến

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc vừa công bố kết quả khảo sát năm 2023 về nhận thức và trải nghiệm của trẻ em và thanh thiếu niên liên quan đến bóc lột tình dục. Cuộc khảo sát mới nhất theo Điều 53 của Đạo luật Bảo vệ tình dục thanh thiếu niên, có sự tham gia của 4.757 học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc.

Trong số này, 14,4% số người được hỏi cho biết họ đã vô tình tiếp xúc với hình ảnh khiêu dâm của trẻ vị thành niên khi sử dụng internet. Trong đó, nguồn tiếp xúc phổ biến nhất đến từ mạng xã hội, chiếm 68,3%.

Cứ 100 em thì có 4 người được một người nào đó yêu cầu gửi hoặc chia sẻ hình ảnh khiêu dâm. Điều này có nhiều khả năng là từ một người mà họ chỉ biết trực tuyến hơn là từ một người quen ngoại tuyến.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các bé gái dễ gặp phải chuyện này nhiều hơn– 5,8% số nữ so với 2,2% ở các bé trai.

Tổng cộng có 2,7% hình ảnh khiêu dâm được chụp bởi người khác mà không sự đồng ý, trong đó có nhiều người bị người quen ép buộc hoặc cưỡng ép (1,7%); bị người lạ chụp ở nơi công cộng (1,1%).

Hình ảnh khiêu dâm được chia sẻ hoặc phát tán trong 1,1% các trường hợp. Trong khi đó, 0,6% bị đe dọa hoặc ép buộc phát tán hình ảnh khiêu dâm.

Loại đe dọa hoặc ép buộc phổ biến nhất là thông qua "gặp gỡ ngoại tuyến", chiếm 24,7%, tiếp theo là yêu cầu cung cấp thêm hình ảnh khiêu dâm (23,9%), yêu cầu cung cấp hình ảnh hoặc video khiêu dâm của người quen (14,4%) và yêu cầu quan hệ tình dục (12,3%).

Thảo Nguyễn (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI