4 sân bay ở miền Trung tạm ngừng khai thác do bão Trà Mi

26/10/2024 - 14:07

PNO - 4 sân bay ở miền Trung gồm Phú Bài, Đà Nẵng, Đồng Hới, Chu Lai sẽ tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng của bão Trà Mi (Trami).

Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại một số cảng hàng không do ảnh hưởng của cơn bão Trà Mi.

Theo Cục Hàng không, căn cứ thông tin dự báo khí tượng hồi 10g ngày 26/10 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm Khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão Trà Mi thì bão Trà Mi có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại các cảng hàng không, sân bay.

Sân bay Đà Nẵng
Sân bay Đà Nẵng

Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại các cảng hàng không, cụ thể: Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ 6g đến 22g ngày 27/10; Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng từ 6g ngày 27/10 đến 4g ngày 28/10; Cảng hàng không Đồng Hới từ 6g đến 19g ngày 27/10; Cảng hàng không Chu Lai từ 10g ngày 27/10 đến 10g ngày 28/10.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định. Các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI