4 resort Việt Nam đạt giải khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới

02/10/2024 - 19:00

PNO - Trang CNTraveller của Anh vừa công bố những khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới năm 2024 do độc giả bình chọn (2024 Readers' Choice Awards), riêng khu vực châu Á thì Việt Nam có 4 resort nằm ở Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Anantara Quy Nhơn Villas, Bình Định

Ảnh: Anantara Quy Nhơn Villas
Ảnh: Anantara Quy Nhơn Villas

Nằm ở Bãi Dài, Gềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, Anantara là một trong những khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng nhất tại Việt Nam. 25 biệt thự nhìn ra biển, có hồ bơi riêng và tiện nghi sang trọng. Du khách được thưởng thức món ăn ngon do quản gia phục vụ, được massage thư giãn hay đi khám phá làng chài và những hòn đảo ngoài khơi.

Zannier Bãi San Hô Phú Yên, Phú Yên

Ảnh: Zannier Bãi San Hô Phú Yên
Ảnh: Zannier Bãi San Hô Phú Yên

Zannier Bãi San Hô ở thôn Hòa Thạnh, xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu. Khu nghỉ dưỡng này có 73 biệt thự, trong đó có 43 biệt thự có hồ bơi riêng. Ở đây, ngoài các dịch vụ spa, thể dục, yoga thì du khách có thể lặn biển ngắm san hô, lướt sóng, lướt ván, xem người dân đánh cá… Nằm ở một bãi biển dài mịn màng, có đồi núi nhấp nhô, được cây xanh bao phủ cùng đồng lúa vàng, Zannier Bãi San Hô là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời ở miền duyên hải Trung Bộ. Mới đây, Zannier Bãi San Hô đã được tờ The Telegraph của Anh đưa vào danh sách 50 khách sạn tuyệt vời nhất thế giới năm 2024.

Salinda Resort Phú Quốc, Kiên Giang

Ảnh: Salinda Resort  Island Phú Quốc
Ảnh: Salinda Resort Island Phú Quốc

Nằm ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, Salinda hướng ra biển để du khách tận hưởng sự yên tĩnh và sang trọng trong hoàng hôn rực rỡ cùng vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo. Xung quanh resort có những khu vườn xanh mát với gần 100 chủng loại cây, cỏ, hoa, lá. Thú vị là vườn cây: sim, chuối, xoài, mãng cầu, mít, mận được phục vụ bữa ăn cho du khách. Ở đây có phòng đọc sách, cửa hàng mua sắm, khu vực chơi cho trẻ em, trung tâm thể hình, yoga, hoặc đi xe đạp ngoài trời, đi thuyền kayak.

InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort, Đà Nẵng

Ảnh: InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort
Ảnh: InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

Đây là khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng được bao bọc trong khu rừng nhiệt đới nguyên sơ. Nằm ở bán đảo Sơn Trà, resort được xây trên vách đá và các phòng đều có tầm nhìn ra biển. Du khách có thể chọn bữa tối riêng tư và lãng mạn bên bờ biển, hoặc thưởng thức ly cocktails tại quầy bar ngắm hoàng hôn. Thú vị là ở đây có nhà hàng La Maison 1888, nhà hàng đầu tiên đạt sao Michelin tại Đà Nẵng với các món ăn Pháp kết hợp cổ điển và hiện đại.

Ở hạng mục resort tốt nhất thế giới thì CNTraveller bình chọn theo quốc gia và khu vực. Theo đó, Mexico có 10 resort, khu vực Ấn Độ Dương có 20, Mỹ và Canada cũng có 10… Riêng châu Á thì Indonesia có 10 resort, Thái Lan là 15 và các nước còn lại của châu Á là 15 khu nghỉ dưỡng, trong đó Việt Nam có 4.

Ngoài ra, CNTravel còn có các giải khác như: khách sạn tốt nhất thế giới, thành phố thân thiện nhất thế giới, quốc gia thân thiện nhất thế giới, hòn đảo đẹp nhất thế giới, hãng hàng không tốt nhất thế giới, xe lửa tuyệt vời nhất thế giới…

Xuân Bình (theo CNTraveller)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI