4 quận, huyện của TPHCM liên kết làm tour du lịch có hành trình dài

05/12/2024 - 19:22

PNO - 2 sản phẩm du lịch mới, hình thành từ các điểm đến của 4 quận, huyện (quận 12, Gò Vấp và Hóc Môn, Củ Chi) của TPHCM đã được công bố chiều ngày 5/12.

Chương trình được thực hiện từ chủ trương của Thành phố về “Mỗi quận/huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng hoặc là một chương trình du lịch (tour) kết nối các điểm đến trên địa bàn”.

Gò Vấp giới thiệu Phù Châu Miếu (Miếu Nổi) trên dòng sông Vàm Thuật vào chương trình tour liên kết 4 quận, huyện. Ảnh: Quốc Thái
Gò Vấp giới thiệu Phù Châu Miếu (Miếu Nổi) trên dòng sông Vàm Thuật vào chương trình tour liên kết 4 quận, huyện - Ảnh: Quốc Thái

Theo đó, tour 1 "Hành trình kết nối du lịch xanh - khám phá miệt vườn trong lòng thành phố", khách sẽ tham quan: Miếu Nổi (Phù Châu Miếu) quận Gò Vấp - Làng Cá sấu Sài Gòn quận 12 - Khu Nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi - Vườn trái cây Trung An - Tu viện Khánh An quận 12.

Tour 2 "Hành trình kết nối Lịch sử - Văn hóa - Hành trình về với cội nguồn" với chương trình tham quan Di tích Nghệ thuật cấp Quốc gia Đình Thông Tây Hội quận Gò Vấp - Nhà tưởng niệm Nguyễn An Ninh quận 12 - Di tích lịch sử Địa đạo Bến Đình Củ Chi - Di tích lịch sử Quốc gia Ngã Ba Giồng - Bảo tàng Nhạc cụ của Nghệ nhân Đức Dậu quận Gò Vấp.

Di tích Ngã Ba Giồng (Hóc Môn) được giới thiệu vào chương trình liên kết du lịch 4 quận, huyện TPHCM. Ảnh: Quốc Thái
Di tích Ngã Ba Giồng (Hóc Môn) được giới thiệu vào chương trình liên kết du lịch 4 quận, huyện TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Bà Võ Thị Chính - Phó chủ tịch UBND quận 12 - cho hay, 2 sản phẩm chương trình tour này phù hợp với đối tượng du khách trẻ, thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của vùng đất Gò Môn xưa và quận 12, Gò Vấp, Hóc Môn và Củ Chi ngày nay.

Theo bà Hoàng Thị Thúy Phương - Phó chánh thanh tra Sở Du lịch TPHCM, đây là cụm sản phẩm liên kết đầu tiên của ngành du lịch TPHCM công bố sản phẩm theo chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM". Ngành du lịch TP kỳ vọng, các sản phẩm mới khi đưa vào khai thác sẽ làm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch, những đặc trưng của TPHCM. Đồng thời, các sản phẩm cũng sẽ là tiền đề để ngành du lịch lựa chọn trong kế hoạch "Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước" để giới thiệu cho du khách trong nước và quốc tế.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI