4 người tử vong, 78 người bị thương do siêu bão Yagi

07/09/2024 - 18:29

PNO - Tính tới 17g chiều 7/9, bão Yagi đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây nhiều thiệt hại tại các tỉnh phía Bắc.

Hàng loạt cây cối đổ
Đường phố Hải Phòng tan hoang do bão quét - Ảnh: L.Phong

Thống kê của Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT) cho biết, tính đến 17g chiều nay, 7/9, bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Cụ thể, bão đã làm 4 người tử vong (3 người ở Quảng Ninh và 1 người Hải Dương 1), 78 người bị thương (58 ở Quảng Ninh, 20 người ở Hải Phòng).

Về tài sản, 5 tàu xi măng, 1 tàu gỗ loại nhỏ bị chìm tại nơi neo đậu (Quảng Ninh), 1 tàu vận tải đứt neo trôi dạt. Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương mất điện diện rộng.

Nhiều nhà ở hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Để phòng chống bão, trong thời gian tới, cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo đối với tuyến biển, đảo, duy trì nghiêm lệnh cấm biển; kiên quyết không để người dân quay trở lại trên tàu cá, các lồng, bè, chòi canh khi bão đổ bộ... Các địa phương đảm bảo an toàn cho khu sơ tán dân, nơi neo đậu tàu thuyền, lồng bè; kiên quyết cấm đường đối với khu vực ven biển đến 20g, tại khu vực Hà Nội đến 22g 7/9...

Kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi đến 20g ngày 7/9/2024; tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đến 24g ngày 7/9.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục ra Công điện yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão; chủ động ứng phó cơn bão số 3 và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm yêu cầu phòng, chống bão; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, máy móc, vật tư sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ sau bão; khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI