4 người đàn ông bị bắt vì bán súng cho cậu bé 14 tuổi xả súng ở Thái Lan

05/10/2023 - 17:43

PNO - 4 người đàn ông này bị buộc tội bán súng cho thiếu niên thực hiện vụ nổ súng tại 1 trung tâm thương mại ở Bangkok khiến 2 người thiệt mạng.

 

Hai người đàn ông bị buộc tội bán súng cho cậu bé 14 tuổi bị tình nghi thực hiện vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok đến để thẩm vấn tại Sở cảnh sát Yannawa ở Bangkok vào ngày 5 tháng 10 năm 2023. ẢNH: AFP
2 người đàn ông bị buộc tội bán súng cho cậu bé 14 tuổi thực hiện vụ xả súng tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok 

Nghi phạm là 1 thiếu niên 14 tuổi đã bị buộc tội giết người trong vụ xả súng khiến 2 người chết tại trung tâm thương mại Siam Paragon, Bangkok, Thái Lan.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã sử dụng 1 khẩu súng ngắn được cải tiến để bắn đạn thật.

Ngày 5/10, cảnh sát ở tỉnh Yala miền nam Thái Lan đã bắt giữ 2 người đàn ông vì nghi ngờ bán súng và đạn dược cho cậu bé.

"Cảnh sát đã đột kích vào nhà của họ để tìm thêm bằng chứng liên quan đến vụ án. Họ đã được giải đến Bangkok để thẩm vấn" - 1 cảnh sát cấp cao của tỉnh Yala cho biết.

2 người đàn ông còn lại bị bắt ở Bangkok. Một trong số họ được cho là đã bán và giao đạn cho thiếu niên 14 tuổi.

Cảnh sát cho biết khẩu súng mà cậu bé sử dụng được mua trực tuyến với giá 16.000 baht (430 USD).

Theo điều tra của cảnh sát, cậu bé đã liên hệ với 1 người bán súng trực tuyến để bày tỏ sự quan tâm đến súng ống. Ngoài khẩu súng đã mua, cậu bé còn đặt mua những viên đạn trị giá 1.000 baht.

Quan chức cảnh sát Samran Nuanma cho biết, những người đàn ông này cũng sở hữu súng bất hợp pháp, các thiết bị để sửa chữa súng lục.

Khẩu súng đã được gửi đến căn hộ chung cư của nghi phạm sau khi cậu bé thanh toán qua chuyển khoản trực tuyến.

Các cuộc điều tra cho thấy nghi phạm cũng phải vay tiền từ một ứng dụng cho vay tiền trực tuyến vì không có đủ tiền để mua súng.

Truyền thông Thái Lan đưa tin 2 người đàn ông bị bắt ở Yala đã phủ nhận mọi cáo buộc. Một trong số họ bị phát hiện đã bán súng trên một trang Facebook đã hoạt động được 5 tháng nhưng đã ngừng hoạt động vào khoảng 22g20, ngày xảy ra vụ nổ súng (3/10).

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một nam thanh niên 14 tuổi tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok sau khi xảy ra vụ nổ súng khiến hàng trăm người mua sắm bỏ chạy. ẢNH: @DEENWCRP/X, @DWEII_II/X
Cảnh sát Thái Lan bắt giữ thiếu niên 14 tuổi tại trung tâm thương mại Siam Paragon ở Bangkok 

Vụ xả súng vào chiều 3/10 tại trung tâm thương mại Siam Paragon, Bangkok, Thái Lan gây nên cảnh hoảng loạn, khiến hàng trăm người tháo chạy.

Tổng cộng có 7 người bị bắn, trong đó 1 phụ nữ đến từ Trung Quốc và 1 người khác đến từ Myanmar đã thiệt mạng.

Nghi phạm 14 tuổi đã bị buộc tội âm mưu giết người, mang và bắn súng ở nơi công cộng và sở hữu 1 khẩu súng không có giấy phép.

Theo cảnh sát, thiếu niên này trước đó đã được điều trị bệnh tâm thần nhưng đã ngừng dùng thuốc. 

Thảo Nguyễn (theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI