4 năm sống 2 mặt

29/06/2024 - 09:16

PNO - Sự cân bằng, bình tĩnh mà em đang cảm thấy trong cuộc sống 2 mặt này, nghĩ cho cùng, chỉ là sự cân bằng có được từ cảm giác trả thù, ăn miếng trả miếng.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em lập gia đình 11 năm, nhưng 4 năm nay em có người đàn ông khác. Cũng không hay ho gì khi sống cuộc sống 2 mặt, em biết vậy. Nhưng lỗi không phải hoàn toàn từ phía em.

Chồng em đã lừa dối em chỉ sau hơn 1 năm chung sống. Anh ta ngoại tình ngay khi em đang mang bầu bé đầu lòng. Khi phát hiện ra, anh ta nói ân hận, xin lỗi; nhưng sau đó, khi em sinh con thứ hai, chồng lại ngoại tình.

Nhiều lần đau đớn vì bị phản bội, trong lòng em tình cảm cũng đã chết. Do nhiều lý do, em không thể tính chuyện ly hôn, nhưng em nghĩ mình phải sống cho mình. Em đã đến với người đàn ông coi trọng em, mang lại cho em những cảm xúc ấm áp, được quan tâm, được yêu thương. Người ta cũng đã có vợ, nhưng cũng như em, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc. Khi gặp gỡ, chúng em đều có ý thức giữ gìn cho nhau, không để lộ mối quan hệ.

Từ khi sống cuộc sống 2 mặt này, em thấy mình bình tĩnh hơn, không còn vật vã đau khổ mỗi khi nghi ngờ chuyện chồng có quan hệ bên ngoài. Thực tế trong mấy năm gần đây, vợ chồng em cũng không còn gần gũi nhau nữa. Chồng em lấy lý do chăm sóc các trang trại của gia đình nên đi suốt. Em nghĩ anh ta đi với tình nhân, nhưng em cũng chẳng cần.

Giờ em chỉ sống vì 2 con, em có mối quan tâm riêng, có tình cảm riêng của mình. Thỉnh thoảng, trong lòng em cũng có gợn lên nhiều lo lắng: nếu em không còn mối quan hệ bí mật này nữa hoặc nếu lỡ vợ người ta biết… Nhưng em không biết cách giải quyết làm sao, nên đành cố gắng không nghĩ tới.

Em viết thư này để xin chị lời khuyên, xin chị đừng phán xét em, xin chị chỉ cho một giải pháp lâu dài để em được yên ổn hơn với cuộc sống của mình.

Ngọc Hồng (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Ngọc Hồng thân mến,

Người ta kể, con đà điểu châu Phi khi thấy nguy hiểm thì sợ hãi rúc đầu ngập vào cát và mong nguy hiểm sẽ qua. Chắc chắn em biết, khi em cố gắng không nghĩ tới cũng tức là em đang rúc đầu vào cát, chối bỏ đối diện với thực tế, làm ngơ hoặc tránh né khó khăn. Không có chuyện các khó khăn này sẽ tự biến mất, chỉ có mình ngày càng bị dồn vào góc kẹt, mối nguy đổ vỡ, tổn thương càng lớn hơn mà thôi.

Hạnh Dung không phán xét em đâu. Em đã trải qua 4 năm. Thực tế, tài nguyên dồi dào nhất mà em đang có chính là thời gian và em đang sử dụng thời gian một cách chưa hợp lý. Mối quan hệ trong bóng tối này, giả dụ trong trường hợp tốt nhất, có thể tiếp tục kéo dài thì rồi đến một ngày nào đó cả hai cũng sẽ già đi trong những cuộc hôn nhân không tình yêu khác nhau, bên cạnh những người mà mình phải giấu giếm, lừa dối.

Một cuộc chia tay và làm lại diễn ra ở tuổi xế chiều sẽ mệt mỏi hơn nhiều. Sao mình không chọn đương đầu với cuộc chia tay đó, làm lại mọi thứ khi mình đang còn sung sức, còn có thể thực sự xây dựng lại cuộc đời mình? Cứ để như thế này, em hoàn toàn ở thế yếu, bị động.

Người khác (chồng em, vợ anh ta, ngay cả anh ta nữa) đều có thể phát hiện ra. Họ có quyền chấm dứt mối quan hệ mà em không thể nói gì, có khi còn bị xúc phạm. Lúc này, em đang có thời gian, có sự bình tĩnh, em hãy chuẩn bị mọi thứ cho cuộc chia tay đó, sao cho mình có thể tự lập mà bước tiếp con đường đời của mình.

Sự cân bằng, bình tĩnh mà em đang cảm thấy trong cuộc sống 2 mặt này, nghĩ cho cùng, chỉ là sự cân bằng có được từ cảm giác trả thù, ăn miếng trả miếng. Đó không phải là sự cân bằng bền vững.

Em đừng bị ru ngủ bởi sự cân bằng mong manh này, vì mối quan hệ bí mật của mình có thể đổ vỡ bất kỳ lúc nào và lúc đó em sẽ trượt sâu hơn dưới hố sâu tuyệt vọng.

Em hãy ngừng lại khi còn kịp, chủ động sắp xếp cuộc sống. Cả em và người đó đều phải thoát ra khỏi cuộc hôn nhân không còn tình cảm, rồi lúc đó mới công khai bước vào mối quan hệ mới. Chúc em suy nghĩ chín chắn, cân nhắc tình cảm riêng và chủ động thu xếp cuộc sống của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI