4 món của Việt Nam vào top 100 món làm từ thịt heo ngon nhất thế giới

29/05/2024 - 06:40

PNO - Bún chả Hà Nội, cơm tấm sườn, nem lụi Huế và thịt kho tàu vừa được TasteAtlas chọn vào danh sách “100 món ăn làm từ thịt heo ngon nhất thế giới”. Món lechona của Colombia đứng đầu bảng xếp hạng này.

Bún chả Hà Nội

Trọng tâm của món này là thịt nướng. Ở đây, thịt ba rọi cắt mỏng và thịt xay vo lại thành viên đem nướng lên. Miếng thịt thơm, mềm, vừa vị để vào chén nước mắm được pha mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt. Thịt nướng ăn cùng với bún, rau thơm, xà lách, rau muống. Sự kết hợp này đã tạo nên món ăn ngon và nổi tiếng của Hà Nội.

Cơm tấm sườn

Đây là món ăn phổ biến ở miền Nam. Thịt thường dùng là cốt lết và thịt sườn. Sau khi ướp thấm gia vị thì nướng trên bếp than. Thịt chín thơm ngon để lên dĩa cơm tấm, phết mỡ hành và chan vào nước mắm tỏi ớt chua ngọt rất đặc trưng. Ngoài thịt nướng thì cơm tấm còn ăn với bì, chả và trứng. Dù kết hợp với món nào thì cơm tấm cũng ngon khó cưỡng.

Nem lụi

Ảnh: Quán Bà Tý
Ảnh: Quán Bà Tý

Nem lụi được làm từ thịt, mỡ và da của heo. Sau khi xay và ướp thịt với gia vị thì vo dài xiên vào cây sả hoặc thanh tre rồi nướng lên. Gói nem lụi với bánh tráng, rau sống, dưa leo, bún và chấm với nước chấm sền sệt. Nem lụi rất ngon và là đặc sản của cố đô Huế nên du khách đừng bỏ qua khi đến thành phố này.

Thịt kho tàu

Thịt kho ăn cùng dưa cải là món không thể thiếu vào bữa cơm cuối năm của người Việt Nam. Thịt nọng, ba rọi hay thịt vai thường được chọn để kho. Ướp thịt với tỏi, ớt, đường… và kho bằng nước mắm ngon. Cho thêm vào nước dừa tươi cùng với trứng vịt luộc. Thịt được kho đến khi lên màu đẹp, thịt mềm rịu và trứng cứng giòn. Nồi thịt kho tàu này ăn rất ngon hao cơm.

Đứng đầu bảng xếp hạng của TasteAtlas là món lechona của Colombia. Đây là món truyến thống được ăn vào các dịp lễ hội. Heo nguyên con được nhồi vào nào là hành, đậu hà lan, các loại thảo mộc tươi. Sau đó đem nướng đến khi thịt heo chín thơm ngon.

Danh sách “100 món làm từ thịt heo ngon nhất thế giới” là kết quả bình chọn của độc giả TasteAtlas. Tính đến ngày 15/5/2024, TasteAtlas ghi nhận hơn 6.000 bình chọn hợp pháp của người xem. Bảng xếp hạng này dựa trên bình chọn của người dùng thực sự và không phải là kết luận toàn cầu về thực phẩm.

Xuân Bình (theo TasteAtlas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI