318 sinh viên học giỏi vượt khó ở TPHCM nhận học bổng khuyến tài

27/10/2024 - 12:05

PNO - Sáng 27/10, Hội Khuyến học TPHCM tổ chức lễ trao học bổng khuyến tài - Học bổng 1&1 lần thứ 24 cho những sinh viên vượt khó học giỏi.

Đợt này có 77 sinh viên nhận học bổng lần đầu tiên. Trong đó 9 em diện hộ nghèo, 39 em gia đình hội viên hội khuyến học có đăng ký gia đình học tập, 3 em dân tộc Hoa. Đặc biệt có nhiều em thành tích học tập xuất sắc. Ngoài ra còn có 241 sinh viên tiếp tục nhận học bổng lần 2, 3, 4, 5, 6. Như vậy, năm học 2024 - 2025 có 318 sinh viên nhận học bổng 1&1 với số tiền 1,64 tỉ đồng.

Đỗ Minh Trí thay mặt các sinh viên nhận học bổng gửi lời cám ơn tới các nhà tài trợ,
Đỗ Minh Trí thay mặt các sinh viên nhận học bổng gửi lời cám ơn các nhà hảo tâm, các anh chị đi trước đã tài trợ học bổng cho sinh viên - Ảnh: Nguyễn Loan

Được nhận học bổng từ một người anh đi trước, Đỗ Minh Trí, sinh viên ngành răng hàm mặt, Trường đại học Y Dược TPHCM không khỏi xúc động. “Chúng em, những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đều mang những ước mơ và hoài bão cháy bỏng. Mỗi người đều có hoàn cảnh riêng, nhưng tất cả đều có chung một quyết tâm: vượt qua trở ngại để đến trường, học tập và xây dựng một tương lai tươi sáng. Em mồ côi cả cha lẫn mẹ, những phần học bổng này là động lực to lớn để em có thể tiếp tục duy trì việc học, viết tiếp tương lai. Chúng em rất trân trọng những ân tình này" - Trí nói.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP.HCM bà Lê Minh Ngọc trao học bổng khuyến học cho sinh viên - Ảnh: Nguyễn Loan
Phó chủ tịch Hội Khuyến học TPHCM Lê Minh Ngọc trao học bổng cho sinh viên - Ảnh: Nguyễn Loan

Ông Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Hội khuyến học TPHCM - chia sẻ, từ 5 sinh viên đầu tiên được nhận học bổng 1&1 do 5 ân nhân tài trợ (năm học 1999 - 2000) đến nay, sau 24 năm thực hiện, chương trình đã trao tặng học bổng cho 2.789 sinh viên với sự tài trợ của 670 cá nhân và 52 tập đoàn, công ty, đơn vị, tổng số tiền trao học bổng cho các em trong suốt 4, 5, 6 năm học đại học có tổng giá trị gần 28 tỉ đồng.

Đến nay, 2.273 sinh viên y khoa, luật, sư phạm, công nghệ thông tin đã tốt nghiệp. Năm nay có thêm 4 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, 10 em đạt loại giỏi.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI