30 tập đoàn đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) tìm kiếm cơ hội đầu tư vào TPHCM

24/07/2024 - 18:29

PNO - Khoảng 30 doanh nghiệp hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc) thuộc lĩnh vực tài chính, đổi mới - công nghệ, giao thông vận tải và cung ứng… mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại TPHCM và Việt Nam.

Ông Lý Gia Siêu, Trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ dẫn đầu phái đoàn Hồng Kông đến Hà Nội ngày 31/7 - 1/8/2024 và TPHCM ngày 1 - 2/8/2024.

Thông tin với Báo Phụ nữ TPHCM, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) - đơn vị tổ chức sự kiện sắp tới - cho biết, phái đoàn đến Việt Nam ngoài các đại diện chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông sẽ có khoảng 30 lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu đến từ Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và quốc tế.

Các doanh nghiệp này thuộc nhiều lĩnh vực như tài chính - bảo hiểm; đổi mới - công nghệ; dịch vụ chuyên nghiệp; cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải; năng lượng và khách sạn.

Hồng Kông là trung tâm tài chính, kinh doanh, đầu tư, giao lưu văn hóa quốc tế, là cầu nối giữa Trung Quốc đại lục và thế giới. Hồng Kông đóng vai trò phát triển mối quan hệ thân thiết giữa Trung Quốc đại lục và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường đại lục.

Dư địa hợp tác giữa TPHCM và Hồng Kông rất lớn.
Dư địa hợp tác giữa TPHCM và Hồng Kông (Trung Quốc) được đánh giá còn rất lớn - Ảnh minh họa

Trong năm 2023, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Hồng Kông và lớn nhất trong khu vực ASEAN. Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông và là đối tác lớn thứ 2 trong ASEAN, đồng thời là thị trường nhập khẩu lớn thứ 8 của Hồng Kông khu vực trong ASEAN.

Tiến sĩ Peter K N Lam - Chủ tịch Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông - chia sẻ, mục đích của chuyến thăm lần này là phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam - Hồng Kông, đồng thời góp phần vào mục tiêu rộng hơn là tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hồng Kông và khu vực ASEAN.

Chuyến thăm này cũng sẽ tạo điều kiện thảo luận về sự hợp tác giữa Hồng Kông - Việt Nam cũng như cách giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của Hồng Kông trong các lĩnh vực mới đang tăng trưởng như: đổi mới và công nghệ (I&T), phát triển bền vững và tài chính xanh. Những cuộc thảo luận này cũng sẽ bao gồm các chiến lược thâm nhập thị trường và cơ hội đầu tư ra nước ngoài cho các doanh nghiệp Hồng Kông.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI