3 thí sinh F2 của Hà Nội sẽ thi đợt 2

06/08/2020 - 15:40

PNO - Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội chưa có thí sinh F1 nhưng ghi nhận có 3 thí sinh F2.

“Cụ thể trong số 3 trường hợp thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT được ghi nhận là F2 này có 1 thí sinh ở quận Ba Đình và 2 thí sinh ở quận Hoàng Mai.  Theo quy định, những thí sinh này sẽ dự thi vào đợt 2”, ông Lê Ngọc Quang,  Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết.

Theo ông Lê Ngọc Quang, năm nay là kỳ thi đặc biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, do đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tham mưu cho thành phố giúp học sinh tham dự kỳ thi an toàn nhất.

Theo đó, toàn bộ 143 điểm thi đã và đang được khử khuẩn. Công việc này đã được thực hiện đồng loạt từ 5-7/8, trước khi diễn ra kỳ thi.

Khử khuẩn tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)
Khử khuẩn tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)

Ba phòng cách ly đã được chuẩn bị để dự phòng có thí sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở… Phòng này được bố trí theo đúng yêu cầu như che kín các tấm kính để đảm bảo an toàn đề thi, bố trí nhân lực trong phòng để coi thi.

Thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn… đều đã được chuẩn bị đầy đủ. Ngoài yêu cầu về giãn cách tại phòng thi, công tác chuẩn bị trong phòng dịch cũng được các điểm thi chuẩn bị sẵn sàng…

Nhắn nhủ tới các thí sinh trước khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới, ông Lê Ngọc Quang cho biết: "Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên có những bất thường trong tổ chức thi nhưng tất cả phụ huynh và học sinh yên tâm vì đề thi sẽ nằm hoàn toàn trong chương trình đã giảm tải. Về phía Sở GD-ĐT, lực lượng coi thi, trên tinh thần đảm bảo tính nghiêm túc của kỳ thi nhưng vẫn tạo điều kiện tốt nhất để các em tham dự kỳ thi".

Về các biện pháp phòng chống gian lận trong kỳ thi, ông Lê Ngọc Quang cho biết, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Công an TP hướng dẫn cho tất cả hội đồng thi biết những thiết bị gian lận trong kỳ thi. Vừa qua, Công an TP đã xây dựng chuyên án để phát hiện ra đường dây mua bán thiết bị gian lận thi cử và đã xử lý kịp thời. Sở cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho giáo viên, giám thị để làm nhiệm vụ tốt nhất.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI