3 quán ăn ngon không nên bỏ qua khi đến Măng Đen

24/07/2023 - 19:06

PNO - Bên cạnh những phong cảnh thơ mộng thì Măng Đen còn nổi tiếng với những món ăn dân dã, được nêm nếm vừa vị cuốn hút khách du lịch.

2 năm trở lại đây, Măng Đen đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách yêu thích du lịch khám phá, chữa lành. Nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển, Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, được ví như "Đà Lạt thứ hai" giữa núi rừng Tây Nguyên.

Khác với Đà Lạt được khai thác du lịch rầm rộ, Măng Đen vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng với những món ăn dân dã đặc trưng. Ở thị trấn này, gà, thịt bò hay nấm, rau rừng là những nguyên liệu khá phổ biến, thường xuyên được sử dụng trong các món ăn.

Những món ăn dân dã cuốn hút khách du lịch khi đến Măng Đen.
Những món ăn dân dã cuốn hút khách du lịch khi đến Măng Đen

Ngoài những điểm du lịch hấp dẫn thì ẩm thực luôn là một trong những vấn đề được du khách quan tâm hàng đầu khi đến Măng Đen. Dưới đây là 3 gợi ý quán ăn mà khách du lịch có thể ghé qua khi có dịp ghé thăm thị trấn thơ mộng này.

Gà nướng cơm lam cô Sinh

Đi dọc các tuyến đường trung tâm ở Măng Đen như Võ Nguyên Giáp, Hùng Vương... du khách dễ dàng nhìn thấy hàng loạt các quán ăn bán gà nướng cơm lam. Đây được xem là món ăn đặc trưng mà mọi người không thể bỏ qua khi đến thăm thị trấn yên bình này.

Và một trong những điểm được khách du lịch yêu thích và đánh giá ngon nhất là quán gà nướng cơm lam cô Sinh. Gà tại đây sử dụng chủ yếu là gà ta, được tẩm ướt gia vị khá vừa, có mùi thơm dễ chịu của lá tiêu rừng.

Độ dai của thịt gà hòa quyện cùng độ mềm dẻo của cơm lam cuốn hút thực khách.
Độ dai của thịt gà hòa quyện cùng độ mềm dẻo của cơm lam cuốn hút thực khách

Điểm cộng của quán là gà được nướng liên tục, luôn được giữ trên bếp than nên mỗi phần ăn khi đem ra bàn phục vụ cho thực khách đều nóng hổi, lớp da giữ được độ giòn.

Dù không thiết kế cầu kỳ nhưng bù lại quán ăn này có không gian vô cùng thoáng mát, đặc biệt là bãi đậu xe rộng rãi. Giá cả phải chăng, trong đó mỗi con gà có giá 220.000 đồng, cơm lam được bán với giá 20.000 đồng/ống. Ngoài ra, quán còn bán một số món rau, salad và thịt xiên nướng ăn kèm cũng khá hấp dẫn.

Quán nằm trên quốc lộ 24, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Bánh canh cá lóc A Kay

Món bánh canh cá lóc khá nổi tiếng ở nhiều tỉnh thành khắp Việt Nam, tuy nhiên cứ đến Măng Đen, nhiều thực khách vẫn không quên tìm ăn món này nhờ có mùi vị rất riêng. Phần nước dùng thanh, có vị béo thơm, thịt cá được làm kỹ, mềm ngọt và không hề có vị tanh, ăn kèm với rau đắng.

Cá lóc ngọt thịt, không hề bị tanh.
Cá lóc ngọt thịt, không hề bị tanh

Bên cạnh rau, thì ở Măng Đen, bánh canh cá lóc còn được ăn kèm với trứng cút, giò chả và quẩy. Với tiết trời se se lạnh, ăn một thố bánh canh nóng hổi khiến các thực khách không khỏi xuýt xoa.

Dù phục vụ lượng khách đông nhưng nhờ có không gian rộng rãi, nhân viên phục vụ nhanh nên các thực khách cũng không phải chờ đợi quá lâu. Giá bánh canh ở đây dao động từ 30.000-35.000 đồng/tô, tùy tô thường hay tô đặc biệt.

Bánh canh cá lóc được ăn kèm với rau, trứng cút luộc, chả...
Bánh canh cá lóc được ăn kèm với rau, trứng cút luộc, chả...

Quán bánh canh cá lóc A Kay nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Lẩu nấm nhà Lành

Quán nấm nhà Lành được nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khi đến thăm Măng Đen. Với thực đơn đa dạng gồm cháo, lẩu nấm, bò kho... giúp quán phục vụ đa dạng nhiều đối tượng. Trong các món ăn ở quán thì lẩu nấm được ưa chuộng hơn cả.

Lẩu nấm nhà Lanh được nhiều du khách yêu thích khi đến Măng Đen.
Lẩu nấm nhà Lành được nhiều du khách yêu thích khi đến Măng Đen

Bên cạnh nhiều loại nấm như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm bào ngư và nấm hải sản, thì các nguyên liệu ăn kèm trong lẩu nấm còn có thịt gà, thịt bò, tôm, rau. Nước dùng được các thực khách đánh giá là nêm nếm vừa vị, ngọt thanh, không có cảm giác bị ngấy.

Tuy nhiên, quán cũng có điểm trừ đáng tiếc là không gian hơi nhỏ, vào dịp cuối tuần nếu không đặt bàn trước, thì mọi người phải chờ đợi khá lâu.

Phần lẩu nấm lớn dành cho 4 người ăn.
Phần lẩu nấm lớn dành cho 4 người ăn

Mỗi phần lẩu của quán tùy vào lớn nhỏ, có giá dao động từ 200.000-350.000 đồng/phần.

Quán nằm ở số 1 Hùng Vương, huyện Kon Plông, Kon Tum.

Bài và ảnh: Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI