3 phụ nữ Anh thiệt mạng sau khi bị tấn công bằng nỏ

11/07/2024 - 09:55

PNO - Ngày 10/7, Cảnh sát Vương quốc Anh cho biết vợ và hai con gái của một bình luận viên đua xe trên đài phát thanh BBC và Sky Sports bị giết bằng nỏ. Vụ tấn công được cho là có chủ đích.

Cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp tại hiện trường ở Ashlyn Close, Anh, vào ngày 10 tháng 7 năm 2024, sau khi ba người phụ nữ bị sát hại vào tối hôm trước. (Ảnh: PA qua AP/James Manning)
Hiện trường ở Ashlyn Close, Anh, vào ngày 10/7, sau khi 3 người phụ nữ bị sát hại

Cùng ngày 10/7, cảnh sát cho biết một người đàn ông 26 tuổi đã bị bắt giữ. Nghi phạm tên Kyle Clifford, đến từ Enfield, phía bắc London.

Án mạng xảy ra ngày tối ngày 9/7. Các nạn nhân là Carol Hunt, 61 tuổi - vợ của bình luận viên đua xe đài phát thanh BBC và Sky Sports John Hunt, cùng 2 con gái của họ, Louise 25 tuổi và Hannah 28 tuổi.

Trong một tuyên bố, cảnh sát cho biết Clifford - người được các cảnh sát tìm thấy ở Enfield - "là người quen của các nạn nhân" và không có nghi phạm nào khác bị truy tìm.

Cảnh sát cũng cho biết Clifford đang được điều trị y tế sau khi được phát hiện bị thương.

Cảnh sát trưởng Jon Simpson gọi đây là một vụ án mạng kinh hoàng liên quan đến vũ khí là chiếc nỏ. Nhưng theo cảnh sát Anh, có thể cũng có những vũ khí khác được sử dụng.

Bộ trưởng Nội vụ Yvette Cooper gọi những cái chết này là thực sự gây sốc, và cho biết bà đang được cập nhật về cuộc điều tra. Bà cho biết sẽ nhanh chóng xem xét các phát hiện, để xem liệu luật có cần phải được thắt chặt hơn nữa hay không.

Ở Anh, sở hữu nỏ không bị cấm, nhưng việc mang nỏ ra nơi công cộng mà không có lý do chính đáng là bất hợp pháp. Tuy nhiên, gần đây có nhiều vụ án liên quan đến hung khí là nỏ. Vào tháng 3, một người đàn ông 47 tuổi đã bị bắt sau khi hai người bị thương trong các vụ tấn công bằng nỏ riêng biệt ở khu vực Shoreditch của London.

Tháng 10 năm ngoái, Jaswant Singh Chail, 21 tuổi, đã bị bỏ tù sau khi bị phát hiện trong khuôn viên Lâu đài Windsor, phía tây London, với một cây nỏ. Anh ta đột nhập vào dinh thự hoàng gia vào ngày Giáng sinh năm 2021, và khai với cảnh sát rằng anh ta đang cố giết Nữ hoàng Elizabeth II.

Trọng Trí (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI