3 nhà hàng có thực đơn chay ở Hà Nội vào danh sách Michelin

10/10/2024 - 18:59

PNO - Đây là 3 nhà hàng có món chay được Michelin chọn đưa vào Michein Guide. Tất cả đều nằm ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

La Badiane - 10 Nam Ngư, Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm

Món le velouté - Ảnh: La Badiane
Món la velouté - Ảnh: La Badiane

Món l’asperge - Ảnh: La Badiane
Món l’asperge - Ảnh: La Badiane

Đây là một nhà hàng Pháp mang phong cách cổ điển, sang trọng. Nhà hàng phục vụ các món làm từ các loại thịt và hải sản. Riêng những ai chọn món chay thì có ngay thực thực đơn “le végétarien” được chế biến từ các loại rau, củ, hạt… mang hương vị Pháp.

Món l'asperge ở La Badiane gồm có măng tây, củ dền xắt lát mỏng, vỏ chanh vàng, hành tây, bánh mè giòn, kem wasabi, xốt wasabi… Trong món xúp có tên “la velouté”, thực khách được thưởng thức vị của bông cải trắng, khoai tây nghiền, nấm băm nhỏ…

Senté - 20 Nguyễn Quang Bích, Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm

Ảnh: Senté
Ảnh: Senté

Bánh đa gạo lức nướng - Ảnh: Senté
Bánh đa gạo lứt nướng - Ảnh: Senté

Đây là nhà hàng phục vụ các món ăn lấy cảm hứng từ hoa sen. Ngoài các món mặn thì Senté có nhiều món chay được chế biến sáng tạo và tinh tế. Thực khách có thể gọi bánh đa gạo lứt nướng phủ lên các món như: cà tím, cà chua sấy, hạt thông, xốt húng tây, phô mai; gọi thêm món mì hạt sen xào nấm, tàu hủ chiên tẩm xốt. Món cơm gạo lứt cuộn nấm, trái bơ và xốt mayonnaise, mù tạt, nấm trufle cũng rất ấn tượng. Riêng món ngó sen sấy xốt ớt và xốt trái bơ nghiền cũng nên thưởng thức.

Ngoài ra, Senté còn có chè sữa sen nấu cùng nhãn, diêm mạch và hạt bí nướng; có kem hạt sen nghiền; sữa hạt sen mè đen….

Cồ Đàm - 68 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm

Món ăn đường trình bày đầy sáng tạo - Ảnh: Cồ Đàm
Món ăn được trình bày đầy sáng tạo - Ảnh: Cồ Đàm

Ảnh: Cồ Đàm
Ảnh: Cồ Đàm

Đây là nhà hàng chay có kiến trúc độc đáo. Tầng trệt nổi bật với ao nước yên tĩnh và tượng phật bằng đất nung tạo nên khung cảnh yên bình. Các tầng trên được trang trí công phu và tỉ mỉ lấy cảm hứng từ văn hóa phật giáo. Cồ Đàm có nhiều món chay được biến tấu đầy sáng tạo với hương vị tinh tế cùng các món truyền thống được trình bày đẹp mắt và ấn tượng. Nhà hàng chay này rất bình yên và nhẹ nhàng.

Xuân Bình (theo Michelin)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI