3 người thiệt mạng sau vụ xả súng ở Hà Lan

29/09/2023 - 06:54

PNO - Cảnh sát cho biết 1 tay súng mặc áo chống đạn đã nổ súng vào 1 căn hộ và bệnh viện ở Rotterdam, Hà Lan, khiến 3 người thiệt mạng, trong đó có 1 bé gái 14 tuổi. Vụ việc xảy ra vào ngày 28/9.

 

Trung tâm y tế nơi xảy ra vụ xả súng khá hỗn loạn.
Trung tâm y tế nơi xảy ra vụ xả súng khá hỗn loạn

Cảnh sát trưởng Fred Westerbeke cho biết kẻ nổ súng là 1 sinh viên 32 tuổi đến từ Rotterdam. Anh ta bị bắt tại trung tâm y tế khi mang theo 1 khẩu súng. Danh tính của anh ta không được tiết lộ và động cơ của vụ xả súng vẫn đang được điều tra.

Theo đó, nghi phạm đã bắn chết 1 phụ nữ 39 tuổi và làm cô con gái 14 tuổi bị thương nặng, tại 1 căn hộ gần nơi anh ta sống. Bé gái sau đó đã chết vì vết thương quá nặng.

Kẻ nổ súng tiếp đó đã đến trung tâm y tế Erasmus và bắn chết 1 người đàn ông 43 tuổi. Anh ta cũng phóng hỏa tại hiện trường của cả 2 vụ xả súng.

Vụ nổ súng đã khiến các bệnh nhân và nhân viên y tế phải chạy trốn khỏi Trung tâm Y tế Erasmus, trong đó có một số bệnh nhân được đẩy ra khỏi tòa nhà bằng giường bệnh.

Sau vụ xả súng kinh hoàng, Thị trưởng Rotterdam Ahmed Aboutaleb đau buồn cho biết: “Đó là 1 ngày đen tối”.

Vua Hà Lan Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima cũng bày tỏ sự cảm thông trên mạng xã hội. Cặp đôi hoàng gia viết: “Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình và bạn bè của các nạn nhân của vụ bạo lực chiều nay ở Rotterdam. Chúng tôi cũng nghĩ đến tất cả những người đã sống trong sợ hãi trước những hành động khủng khiếp này”.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI