3 người ở Quảng Nam bị ngộ độc sau khi ăn nấm lạ

16/12/2023 - 09:41

PNO - Ăn nấm lạ hái trong rừng, 3 người Cơ Tu lên cơn co giật, nôn sốc và may mắn được lực lượng quân y đồn Biên phòng kịp thời cứu chữa.

 

Loại nấm lạ mà 3 người hái từ trong rừng rồi sau đó nấu ăn khiến họ bị ngộ độc
Loại nấm lạ mà 3 người hái trong rừng rồi nấu ăn 

Sáng ngày 16/12, trung tá Đỗ Quang Vinh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ga Ry (huyện Tây Giang, Quảng Nam) - cho biết, lực lượng quân y đơn vị vừa cứu sống 3 người trong 1 gia đình bị ngộ độc do ăn nấm rừng.

Khoảng 19g30 ngày 15/12, sau khi ăn cơm, Ta Ngôn L. (76 tuổi), Ta Ngôn Thị N. (37 tuổi) và Ríah Thị S. (33 tuổi) sống ở thôn Glao (xã Ga Ry, huyện Tây Giang) lên cơn co giật và có nhiều biểu hiện lạ nên gọi điện báo cho lực lượng quân y biên phòng. 

Đồn Biên phòng Ga Ry đã cử cán bộ quân y đến kiểm tra sức khỏe của những người này. Theo ghi nhận ban đầu, cả 3 người đều bị co giật mạnh, có biểu hiện mất nước, nôn sốc, tụt huyết áp, trụy tim mạch. 3 người này đã được chuyển đến trạm y tế xã sơ cấp cứu và được tiêm thuốc trợ tim, truyền dịch tốc độ cao để ổn định huyết áp, giải độc.

Rất may. lực lượng quân y đồn Biên phòng đã kịp thời sơ cấp cứu, cứu sống 3 người
Hiện cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch

Đến 6g sáng nay (16/12), cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, huyết áp ổn định và được cán bộ y tế xã tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trung tá Đỗ Quang Vinh cho biết, qua xác minh, các nạn nhân bị ngộ độc do ăn nấm rừng có chứa độc tố. "Người dân đi rừng gặp nấm thường hái về để cải thiện bữa ăn nhưng không biết độc tính của từng loại nấm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân để họ nắm bắt thông tin cơ bản về các loại nấm có độc. Đồng thời khuyến cáo họ không ăn nấm lạ, tránh xảy ra trường hợp tương tự" - trung tá Đỗ Quang Vinh nói.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI