3 người bị xử phạt vì đăng tin sai sự thật về Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

30/07/2024 - 19:05

PNO - Công an Nghệ An đã triệu tập, xử phạt 3 người đăng tải thông tin xuyên tạc, phủ nhận những đóng góp to lớn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cơ quan công an làm việc với bà T. - Ảnh: Công an cung cấp
Cơ quan công an làm việc với bà T. - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 30/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, các đơn vị trực thuộc đã triệu tập, xử phạt 3 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, ông P.V.N. (40 tuổi, trú huyện Thanh Chương) bị xử phạt 5 triệu đồng, ông V.Đ.T. (36 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) bị xử phạt 5 triệu đồng cùng về hành vi "Vi phạm trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử".

Cơ quan công an xác định, ông V. và ông N. đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân với nội dung bịa đặt, xuyên tạc, phủ nhận những đóng góp to lớn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, hạ uy tín lãnh đạo Đảng.

Cũng liên quan đến việc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, bà B.T.T. (43 tuổi, trú huyện Yên Thành) đăng tải lên Facebook cá nhân hình ảnh cắt ghép được cho là Tổng bí thư với nội dung: “Hình ảnh trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Quân y 108…”.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Yên Thành đã triệu tập bà T. đến làm việc. Tại cơ quan, người phụ nữ này thừa nhận đã lấy hình ảnh không được kiểm chứng trên mạng, đăng tải nhằm tăng tương tác cho tài khoản cá nhân.

Hiện Công an huyện Yên Thành đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi của bà T. Sau khi làm việc với cơ quan công an, 3 trường hợp kể trên đều thừa nhận hành vi sai phạm, đã gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI