3 ngày vòng quanh Bangkok

21/09/2024 - 17:41

PNO - Đi mua sắm ở chợ Chatuchak, thưởng thức đồ ăn đường phố ở Sukhumvit, tận hưởng cuộc sống về đêm ở Silom, tham quan cung điện Hoàng gia và các ngôi chùa là điều du khách nên làm khi có 3 ngày ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Ngày thứ nhất: Đi chợ Chatuchak và khu Sukhumvit sôi động

Ảnh: Shutterstock / David Bokuchava
Ảnh: Shutterstock/David Bokuchava

Buổi sáng ngày đầu tiên hãy đi chợ Chatuchak. Ở đây bán tất cả mọi thứ: món ăn ngon, quần áo đẹp, đồ lưu niệm, đồ trang sức và nhiều món độc đáo khác. Chợ bán cả ngày nhưng du khách nên đến sớm để tránh sự đông đúc.

Buổi chiều hãy khám phá Sukhumvit, một trong những con đường thú vị và sôi động nhất ở Bangkok. Ở đây có các trung tâm thương mại lớn, quán bar hấp dẫn, nhà hàng ngon và đặc biệt là món ăn đường phố.

Sukhumvit có khá nhiều quán bar trên tầng thượng, nên du khách có thể vừa thưởng thức bia lạnh khi đêm xuống vừa ngắm nhìn thành phố.

Ngày thứ hai: Đến khu Silom và Asiatique

Khu Asiatique nổi tiếng ở Bangkok - Ảnh: Shutterstock
Khu Asiatique nổi tiếng ở Bangkok - Ảnh: Shutterstock

Khu Silom là điểm hút khách du lịch ở Bangkok vì tập trung nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí nổi tiếng cùng các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn ngon. Du khách có thể đến công viên Lumpini, bảo tàng Bangkok, tháp Staste 68 tầng… Ban đêm ở Silom rất sôi động và không dễ dàng bỏ qua các món ăn đầy lôi cuốn.

Từ Silom khách du lịch sẽ mất khoảng 10 phút đi thuyền đến Asiatique. Đây là khu mua sắm, giải trí, ăn uống ven sông Chao Phraya. Asiatique có ngôi nhà bí ẩn, vòng xoay ngựa gỗ, đặc biệt là vòng đu quay lớn nhất Thái Lan, cao 60m để ngắm nhìn toàn cảnh Bangkok. Thú vị hơn, đây cũng là “thiên đường” ăn uống với rất nhiều món ăn của Thái cùng nhiều nhà hàng cao cấp với các món ăn quốc tế. Nếu không muốn đi mua quà lưu niệm thì du khách hãy tận hưởng dịch vụ massage hoặc làm móng ở Asiatique.

Ngày thứ ba: Đến Cung điện Hoàng gia và các ngôi chùa

Cung điện Hoàng Gia - Ảnh: Pixabay
Cung điện Hoàng gia - Ảnh: Pixabay

Buổi sáng, du khách hãy đến cung điện Hoàng gia và dành nhiều thời gian để ngắm nhìn một cách trọn vẹn nơi đây.

Sau đó thì đến chùa Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm khổng lồ. Đây cũng là ngôi chùa lớn nhất và cổ nhất của Thái Lan. Tiếp theo là đến tham quan chùa Wat Rachapradit. Chùa này có 1 bảo tháp vàng cao 43m và ấn tượng với bức tường tròn khổng lồ được trang trí bởi những bức tranh khảm thủ công tuyệt đẹp.

Sau đó, du khách hãy kết thúc ngày thứ ba bằng buổi tối ở khu Khao San nổi tiếng của Bangkok. Đây là điểm đến hấp dẫn của dân du lịch ba lô với nhiều quán bar và nhà hàng. Khao San cũng nơi tuyệt vời để giao lưu kết bạn khi đến Bangkok.

Xuân Bình (theo The Travel)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI