3 ngân hàng giảm lãi suất huy động

15/08/2024 - 12:38

PNO - Từ đầu tháng 8/2024 đến nay, có khoảng 12 ngân hàng đã tăng lãi suất huy động, song vẫn có 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động từ 0,1 - 0,3% ở nhiều kỳ hạn.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) thông báo sẽ giảm lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn. Lãi suất cao nhất tại Bac A Bank đang là 5,75%/năm dành cho kỳ hạn 18 tháng. Nếu khách hàng gửi tiết kiệm từ 2 tỉ đồng trở lên thì sẽ được cộng thêm lãi suất 0,2%/năm.

Số ngân hàng giảm lãi suất huy động thấp hơn nhiều so với nhóm ngân hàng tăng
Số ngân hàng giảm lãi suất huy động thấp hơn nhiều so với nhóm ngân hàng tăng

Trước đó, ngày 7/8 ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng thông báo giảm lãi suất huy động 0,25%/năm ở tất cả các kỳ hạn, trong khi trước đó, SeABank là ngân hàng có mức lãi suất cao nhất thị trường là 6,2%/năm.

Ngày 4/8 Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cũng giảm lãi suất huy động từ 0,1 – 0,3% ở nhiều kỳ hạn khi gửi online.

Bên cạnh 3 ngân hàng giảm lãi suất huy động thì từ đầu tháng 8/2024 đến nay, đã có 12 ngân hàng tăng lãi suất huy động gồm Agribank, Sacombank, VPBank, HDBank, Techcombank, VietBank, VIB, TPBank, Eximbank, Dong A Bank, CBBank, Saigonbank. Trong đó, Sacombank là ngân hàng đã có 2 lần tăng lãi suất.

Tính đến ngày 15/8, lãi suất tiết kiệm cao nhất kỳ hạn 1 tháng là 3,7 - 3,8%/năm thuộc về các ngân hàng CBBank, BVBank, KienLongbank, OCB, NCB. Ở kỳ hạn 6 tháng, lãi suất cao nhất thị trường đang là 5,3 – 5,5%/năm thuộc về NCB và CBBank. Kỳ hạn 12 tháng, lãi suất cao nhất đang ở mức 6%/năm thuộc về ABBANK. Lãi suất cao nhất thị trường hiện nay là 6,1%/năm, dành cho cho kỳ hạn 18 tháng thuộc về các ngân hàng Nam A Bank và HDBank.

Theo lý giải của các chuyên gia, một số ngân hàng có xu hướng giảm lãi suất huy động là do trong bối cảnh nhu cầu cho vay chưa tăng cao như kỳ vọng, các ngân hàng muốn giảm lãi suất huy động hoặc vẫn duy trì lãi suất huy động thấp nhằm tiết kiệm chi phí đầu vào.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI