3 món nhúng mẻ hợp với ngày mưa

25/07/2024 - 21:46

PNO - Cá cờ, cá bớp hay gà nhúng mẻ đều vừa ấm nóng, vừa ngon miệng cho những ngày mưa.

n
Một phần gà nhúng mẻ gồm một dĩa thịt gà đã lọc bỏ xương, rau sống, bún, nước chấm và nước dùng được hầm từ xương gà đã nêm nếm vừa miệng cùng vị chua của mẻ.
2
Khi thưởng thức, phần thịt gà được cho vào nồi nước dùng đang sôi, nấu chín kỹ.
Sau khi gà chín, người ăn sẽ chuẩn bị bánh tráng mỏng, các loại rau sống, thêm thịt gà, cuộn lại và chấm cùng nước mắm chua ngọt hay mắm nêm tùy khẩu vị.
Sau khi gà chín, người ăn sẽ chuẩn bị bánh tráng mỏng, các loại rau sống, thêm thịt gà, cuộn lại và chấm cùng nước mắm chua ngọt hay mắm nêm tùy khẩu vị.
4
Gà nhúng mẻ được nhiều người sành ăn đánh giá là biến tấu thú vị cũng như sự kỳ công của đầu bếp khi loại bỏ phần xương gà ở khâu sơ chế.
cá cờ nhúng
Cá cờ nhúng mẻ: Cá cờ có kích thước lớn nên thường chia thành lát khi bán. Sau khi mua về, bạn đặt cá trong ngăn đá tủ lạnh đến khi thịt cá hơi đông lại, dùng dao cắt thành những lát mỏng, to bản.
l
Nước dùng của cá cờ thường được hầm từ xương heo, xương gà, cá vụn hay đơn giản hơn là dùng nước dừa tươi, nêm cùng mẻ và gia vị, vừa miệng.
3
4

Khi ăn, nhúng chín tới từng lát cá cờ vào nước dùng đang sôi, cuốn bánh tráng cùng với các loại rau sống.

5
Cá cờ nhúng mẻ chấm nước mắm chua ngọt hay mắm nêm tùy khẩu vị. Món ăn có vị tươi ngọt của cá, thanh giòn của rau xanh, chua cay mặn của mắm. Ngoài tạo vị chua bằng mẻ, tùy sở thích, người nấu có thể dùng giấm, me...
Cá bớp nhúng mẻ
Cá bớp nhúng mẻ: Để có những lát cá bớp to bản trong món ăn, có thể mua nguyên con cá hay chỉ mua phần thịt phi lê. Cũng như cá cờ, để có thể xắt mỏng phi lê cá, người nấu cũng đặt khúc cá vào ngăn đông tủ lạnh, khi thịt cá hơi đông lại, dùng dao cắt mỏng.
1
Cá bớp nhúng mẻ có 2 cách ăn, một là nhúng cá để chín tới trong nước dùng, cuộn rau sống, chấm mắm nêm. Hai là cho rau vào nước dùng (tương tự nhúng lẩu), vớt rau rồi nhúng cá, từ từ thưởng thức.
3
Cá bớp nhúng mẻ phù hợp với những buổi tối trời mưa se lạnh hiện nay.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI