3 chợ truyền thống ở TPHCM được mở lại, có chợ chỉ 6 tiểu thương

18/07/2021 - 11:43

PNO - TPHCM hiện có 46/237 chợ đang hoạt động, 3 chợ vừa khôi phục hoạt động sau một thời gian đóng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 18/7, Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết 3 chợ truyền thống là Bình Thới, Nguyễn Tri Phương, Phú Thọ mở lại sau khi thực hiện thực hiện các công tác phòng, chống dịch, như: khử khuẩn toàn bộ chợ, xét nghiệm, truy vết các ca nhiễm… Hiện, chợ Phú Thọ có 6 tiểu thương kinh doanh, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống.

Chợ Bình Thới (quận 11, TP HCM) vừa khôi phục hoạt động trở lại sau một thời gian đóng cửa thực hiện phòng chống dịch COVID-19.
Chợ Bình Thới (quận 11, TPHCM) vừa khôi phục hoạt động trở lại sau một thời gian đóng cửa thực hiện phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Tam Nguyên

Tính đến ngày 17/7, trên địa bàn Thành phố có 46/237 chợ đang hoạt động; 191/237 chợ tạm ngưng hoạt động (trong đó: 3 chợ đầu mối; 188 chợ truyền thống).

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, sau khi có kết quả xét nghiệm của tiểu thương và phương án tổ chức hoạt động chợ được duyệt, các địa phương dự kiến mở các điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả tại chợ vào tuần sau.

Cụ thể, quận Bình Tân (chợ Kiến Thành); quận 5 (chợ Xã Tây); quận 6  (chợ Phú Định, chợ Minh Phụng); quận 8 (chợ Phú Lợi 1, chợ Phú Định); quận 10 ( chợ Nhật Tảo); huyện Bình Chánh (chợ Bà Lát, chợ Vĩnh Lộc A); huyện Hóc Môn (chợ Hóc Môn); huyện Nhà Bè (chợ Cầu Kinh, chợ Ấp 3).

Khách đo thâm nhiệt trước khi vào chợ Bình Thới, quận 11 mua sắm. Ảnh: Tam Nguyên.
Khách đo thân nhiệt trước khi vào chợ Bình Thới, quận 11 mua sắm- Ảnh: Tam Nguyên

Bên cạnh đó, một số chợ triển khai mô hình bán hàng trực tuyến, gồm chợ: Phú Lâm, Minh Phụng, Bình Tây, Tân Hoà Đông, Nguyễn Văn Trỗi, Bàn Cờ, Bùi Phát, chợ Phạm Văn Cội, chợ Tân Phong, chợ Phước Thạnh... Ban quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến các tiểu thương duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại, tiểu thương đăng ký với ban quản lý thông tin tham gia bán hàng để ban quản lý thiết lập poster quảng bá ngay tại cổng chính chợ, treo thông tin xung quanh chợ, nơi người dân dễ nhận thấy nhất.

Đồng thời, ban quản lý chợ triển khai việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình chợ cho tiểu thương nắm, đồng thời phát huy hiệu quả trang Zalo và fanpage của chợ để thông tin cho người dân về việc tiểu thương bán hàng thông qua điện thoại nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân.

Hiện nay, nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia việc bán hàng trên Zalo, Facebook và fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI