3 bước chăm sóc da khỏe trong và sau tết

09/02/2024 - 05:57

PNO - Ngày tết thường rất bận rộn, tuy nhiên chỉ cần thực hiện đều đặn 3 bước chăm sóc da này, chị em phụ nữ có thể giữ làn da khỏe, đẹp trong và sau tết.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lư Huỳnh Thanh Thảo – Phó khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da Liễu TPHCM cho biết ngày tết thường có hai vấn đề làm cho chị em phụ nữ đau đầu đó là tăng cân và da bị mụn, khô, lão hóa do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt tạm thời bị thay đổi.

Các món ăn truyền thống ngày tết như bánh chưng, bánh tét, củ kiệu, dưa ngâm, mứt, nước ngọt… không chỉ có lượng đường cao, gây ảnh hưởng đến cân nặng, sức khỏe, mà còn đẩy nhanh tiến trình làm da bị xấu hơn. Chính vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, mọi người đừng quên chăm sóc đa của mình.

Tết bận rộn, chị em không cần phải chăm sóc cầu kỳ mà vẫn sẽ có làn da khỏe đẹp
Tết bận rộn, chị em không cần phải chăm sóc cầu kỳ mà vẫn sẽ có làn da khỏe đẹp

Bác sĩ Thảo tư vấn, ngày tết chị em luôn phải bận rộn dọn dẹp, nấu ăn, tiếp khách… nhưng chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày, thực hiện 3 bước đơn giản sau là có làn da khỏe mạnh ngày tết.

Ngày tết thời tiết lạnh hơn, làm việc nhà cũng không tránh khỏi tình trạng ra nhiều mồ hôi dễ mất nước, khiến làn da mau khô hơn. Vì vậy, mọi người nên dành ít phút sử dụng sữa rửa mặt thay vì chỉ rửa với nước, chọn sữa rửa mặt có khả năng giữ ẩm cho da nhiều hơn loại thông thường, uống nhiều nước để cấp ẩm cho da.

Khi đi chúc tết, chị em cần chọn thời điểm ít nắng, sử dụng kem chống nắng phổ rộng, dụng cụ tránh nắng như khẩu trang, nón rộng vành, ô che trong trường hợp buộc phải ra khỏi nhà khi còn nắng. Uống nước trái cây thay cho thức uống có cồn, nước ngọt để bổ sung vitamin cho da.

Trong các bữa tiệc thân mật ngày tết, chúng ta có thể ăn các món truyền thống một lượng vừa phải, đừng quên bổ sung rau xanh, trái cây. Đặc biệt với người có cơ địa bị mụn trứng cá, viêm da lưu ý không ăn quá nhiều đồ ngọt, hạn chế thức khuya, rượu, bia… bởi những điều này sẽ làm tăng chất nhờn, khiến da sần sùi, xấu và dễ bị nổi mụn trở lại. Đặc biệt, chị em cần ngủ sớm để tránh ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khiến da khô, lão hóa, sạm màu… 

“Cho dù bận rộn đến đâu, mọi người cũng phải tẩy trang và rửa lại bằng sữa rửa mặt, thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với da, uống nước ấm trước khi đi ngủ để da được đảm bảo đủ nước. Thực hiện đều đặn 3 bước trên sẽ giúp da đẹp và khỏe mạnh hơn kể cả trong và sau tết”, bác sĩ Thảo nói thêm.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI