299 tình nguyện viên tôn giáo lên đường tiếp sức tuyến đầu chống dịch

22/07/2021 - 11:37

PNO - Sáng 22/7, 299 tình nguyện viên là các tu sĩ, tín đồ thuộc nhiều tổ chức tôn giáo đã lên đường tham gia phục vụ tình nguyện tại các cơ sở điều trị COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Đây là đợt “ra quân” đầu tiên của các tình nguyện viên tôn giáo nhằm tiếp sức, san sẻ áp lực cùng lực lượng y tế, lực lượng phục vụ tuyến đầu chống dịch COVID-19 theo lời kêu của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Cộng đồng tôn giáo luôn sẵn sàng cho các nhiệm vụ chung tay vì đất nước.
Cộng đồng các tôn giáo luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ chung tay vì đất nước - Ảnh: Tam Bình.

700 tình nguyện viên trong các tổ chức tôn giáo của Phật giáo, Công giáo, Tin lành… đã đăng ký tham gia và được Sở Y tế tập huấn, xét nghiệm COVID-19 và tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đợt này, 299 tình nguyện viên tôn giáo đầu tiên được Sở Y tế điều phối đến: Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19 (đường 400, ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, TP. Thủ Đức), Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 10 (Chung cư lô D07 Khu dân cư 30,2 ha, phường An Khánh, TP. Thủ Đức), và Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 12 (Khối chung cư R5 Khu tái định cư 38,4 ha, phường An Khánh, TP. Thủ Đức).

 “tại thời điểm này, tinh thần Đại đoàn kết một lần nữa hơn lúc nào hết được minh chứng sự keo sơn, gắn kết của đồng bào các dân tộc, các giới, các tổ chức tôn giáo… qua đó đã phát huy một cách toàn diện thông qua những nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu tại lễ xuất quân - Ảnh: Quốc Thanh.

Tại lễ xuất quân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ: “Tôi vô cùng cảm động, biết ơn và tin tưởng vào sức mạnh của người dân TP khi hàng chục ngàn cán bộ y tế, cán bộ chiến sĩ chúng ta đang phải ngày đêm bám sát các điểm nóng, các bệnh viện, khu cách ly tập trung… và cảm động hơn cả là sự đùm bọc, chia sẻ những tài lực, vật lực, những suất cơm, gói quà san sẻ yêu thương… của bạn bè các tỉnh thành cả nước, của từng người dân, các cháu thiếu nhi, của các tổ chức tôn giáo, của các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ trong TP đã chắt chiu, gửi gắm, trao niềm yêu thương giúp đỡ đồng bào TP trong cơn hoạn nạn”.

Lãnh đạo TPHCM tặng quà động viên cho các tình nguyện viên. Ảnh Quốc Thanh.
Lãnh đạo TPHCM tặng quà động viên cho các tình nguyện viên - Ảnh Quốc Thanh.

Bà Tô Thị Bích Châu đặc biệt gửi lời cảm ơn đến lực lượng tình nguyện viên tham gia hôm nay, đồng thời tiếp tục kêu gọi các tầng lớp nhân dân TP, tổ chức Giáo hội, các tổ chức tôn giáo, quý chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào tín đồ các tôn giáo… tùy theo điều kiện và khả năng của mình đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện, các khu cách ly… nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở, đảm trách những phần việc nặng nề, nguy hiểm nhưng cao cả, góp phần tạo động lực, là chất xúc tác mạnh mẽ để TP chiến thắng đại dịch.

Đại đức Thích Trung Khai cho biết các tăng ni, Phật tử sẵn sàng nhận nhiệm vụ chia sẻ cùng các lực lượng ở tuyến đầu, góp phần vào công cuộc chống dịch của TP và cả nước. Ảnh: Quốc Thanh.
Đại đức Thích Trung Khai cho biết các tăng ni, Phật tử sẵn sàng nhận nhiệm vụ chia sẻ cùng các lực lượng ở tuyến đầu, góp phần vào công cuộc chống dịch của TP và cả nước - Ảnh: Quốc Thanh.

Đại diện các tình nguyện viên, Đại đức Thích Trung Khai (Chùa Long Hoa, phường 11, quận 10) chia sẻ: “Triết lý nhà Phật đề cao tinh thần bác ái, mọi người đều là anh em thân thuộc của mình. Hưởng ứng lời kêu gọi của các ngành các cấp, của Giáo hội, các tăng ni, Phật tử chúng tôi vinh dự được tham gia với quyết tâm, đầy đủ trách nhiệm, đem tình yêu thương của mình, bằng cả tâm và sức góp phần mang lại sức khỏe an toàn cho bệnh nhân”.

Tu sĩ Lương Thanh Tùng bày tỏ niềm vinh dự được tham gia chương trình, góp phần phụng sự những người cần đến. Ảnh: Tam Bình.
Tu sĩ Lương Thanh Tùng bày tỏ niềm vinh dự được tham gia chương trình - Ảnh: Tam Bình.

Tu sĩ Lương Thanh Tùng cho biết, ngày nào cũng theo dõi tin tức và cảm thấy sâu sắc nỗi đau khổ của các bệnh nhân cũng như sự vất vả của lực lượng các y bác sĩ, các tình nguyện viên ở tuyến đầu. “Ngoài việc dâng tâm nguyện hàng ngày tới lực lượng tuyến đầu chống dịch thì lần này chúng tôi được tạo cơ hội trực tiếp cống hiến, phục vụ các bệnh nhân”, tu sĩ Lương Thanh Tùng chia sẻ.

Một tình nguyện viên đang làm thủ tục trước khi nhận nhiệm vụ.
Một tình nguyện viên đang làm thủ tục trước khi nhận nhiệm vụ - Ảnh Quốc Thanh.
Ngay sau buổi lễ, 11 chuyến xe đưa các tình nguyện viên đến các địa điểm thực hiện nhiệm vụ: Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19 (214 người); Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 10 (45 người); Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 12 (40 người).
Ngay sau buổi lễ, 11 chuyến xe đưa các tình nguyện viên đến các địa điểm thực hiện nhiệm vụ - Ảnh: Quốc Thanh.

 Tam Bình 

 
TIN MỚI