28 đoàn dự Diễn đàn kinh tế TPHCM 2024

04/09/2024 - 10:12

PNO - Diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/9, được kỳ vọng sẽ tạo xung lực mới để thúc đẩy phát triển các ngành kinh tế của TPHCM.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) - mong mỏi, qua diễn đàn này, các vướng mắc liên quan đến thủ tục và quy trình thủ tục hành chính của 148 dự án bất động sản sẽ được tháo gỡ. “Từ diễn đàn này, hy vọng sẽ huy động được các nguồn lực của nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư vào 180 dự án mà chính quyền TPHCM đã mời gọi. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút được nguồn vốn đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội vì theo kế hoạch đến năm 2030, TPHCM phát triển 93.000 căn nhà ở xã hội để các gia đình có thu nhập thấp, công nhân lao động, người lao động đều có nhà ở” - ông Lê Hoàng Châu nói.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2023
Các đại biểu tham dự Diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2023

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên - cho rằng, diễn đàn kinh tế TPHCM được tổ chức thường niên đã tạo ra hiệu ứng, giá trị nhất định và có lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp (DN). Chủ đề diễn đàn “Chuyển đổi công nghiệp - động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM” là điều mà các DN rất quan tâm.

Theo kế hoạch, diễn đàn kinh tế TPHCM năm 2024 dự kiến có khoảng 1.200 đại biểu tham dự là lãnh đạo cấp trung ương, địa phương, chuyên gia trong nước và quốc tế. Đến cuối tháng 8/2024, ban tổ chức đã nhận được xác nhận tham dự của 28 đoàn địa phương, bộ, ngành và các tổ chức quốc tế. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự phiên Đối thoại chính sách chiều 25/9.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội DN TPHCM (HUBA) - cho biết: Những chủ đề chính được thảo luận tại diễn đàn gồm: Xu thế chủ đạo (Megatrend) về chuyển đổi công nghiệp trên thế giới; Hệ sinh thái quản trị và chính sách thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghiệp; Chiến lược chuyển đổi công nghiệp TPHCM trong bối cảnh kết nối vùng, khu vực, quốc tế và xu hướng công nghệ mới; Vai trò Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TPHCM gắn với chuyển đổi công nghiệp; Vai trò của DN và các bên liên quan trong chuyển đổi công nghiệp…

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI