25 điểm du lịch tuyệt vời vào năm 2025

24/10/2024 - 17:58

PNO - Tạp chí du lịch National Geographic vừa đưa ra danh sách 25 điểm đến trong năm tới. Kết quả này được các nhà thám hiểm, nhiếp ảnh gia và biên tập viên của tạp chí lựa chọn.

Đây là những điểm ít được biết đến ở khắp nơi trên thế giới, hầu hết đều mang tính tự nhiên, hoang dã, lịch sử, di sản văn hóa, kho tàng di tích; thêm vào đó là vùng đất sa hoa, phương tiện du lịch sang trọng.

Ở Nam Phi, National Geographic giới thiệu điểm đến hoàn toàn mới là Kwazulu-Natal. Nơi đây có một số dự án tái hoang dã đầy tham vọng của Nam Phi và du khách có thể tham gia vào hoạt động giám sát động vật hoang dã. Nó sẽ được mở cửa vào năm 2025.

Khi đến Brasov của Romania thì nên đi bộ đường dài trên đường mòn Transilvanica. Brasov là thành phố thời trung cổ, cửa ngõ vào vùng Transylvania, một vùng đất của những khu rừng cổ xưa, những ngôi làng mộc mạc và những đỉnh núi Carpathian.

Bên trong toa xe lửa hạng sang Eastern & Oriental Express - Ảnh: Eastern & Oriental Express
Bên trong toa xe lửa hạng sang Eastern & Oriental Express - Ảnh: Eastern & Oriental Express

National Geographic gợi ý khi đến Malaysia thì nên trải nghiệm xe lửa sang trọng Eastern & Oriental. Sau 4 năm tạm dừng do đại dịch, Eastern & Oriental Express đã hoạt động trở lại vào năm 2024 với diện mạo mới đầy quyến rũ. 15 toa tàu được ốp gỗ anh đào và trang trí lụa Malaysia, trong đó có 1 toa bar piano thanh lịch và toa quan sát ngoài trời. Chuyến đi “Wild Malaysia” sẽ ghé thăm công viên quốc gia Taman Negara, nơi du khách có thể tìm hiểu về loài hổ Malaysia đang bị đe dọa và tham gia lớp học chụp ảnh động vật hoang dã.

Ở châu Á, ngoài Malaysia thì còn có 5 điểm đến khác được chọn là: Bangkok, Thái Lan; quần đảo Raja Ampat, Indonesia; thành phố Kanazawa, Nhật Bản; thung lũng Suru, Ấn Độ; Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Stockholm,Thụy Điển- Ảnh: Shutterstock/Nadezhda Kharitonova
Stockholm,Thụy Điển - Ảnh: Shutterstock/Nadezhda Kharitonova

Ở châu Âu, bên cạnh Romania, còn có 5 điểm khác gồm: quần đảo Stockholm,Thụy Điển; Cork, Ireland; quần đảo Outer Hebrides, Scotland; tu viện Cenobitic của Ý; Greenland, Đan Mạch.

Châu Mỹ thì có 8 điểm đến: ngọn núi lửa Antigua ở Cộng hòa Guatemala (Trung Mỹ); rừng quốc gia Ocala, Florida (Mỹ); Guadalajara của Mexico; Los Angeles, California (Mỹ); Cerrado của Brazil; Haida Gwaii, British Colombia (Canada); Barbados (Bắc Mỹ); Boise, Idaho (Mỹ).

Châu Đại Dương thì có Northland của New Zealand và sông Murray ở Úc.

Châu Phi thì ngoài Nam Phi còn có Tunisia ở Bắc Phi và Senegal ở Tây Phi.

Xuân Bình (theo National Geographic)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI