24 máy bán nước tự động ở các ga Metro số 1 thu về 200 triệu/tháng

27/03/2025 - 18:13

PNO - Tuyến Metro số 1 dù chưa dài (chỉ 19,7km) nhưng chỉ sau 3 tháng vận hành đã có 6,3 triệu người tham gia, đồng thời tạo dư địa lớn trong việc khai thác hạ tầng ngầm.

Tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị Số 1 TPHCM (HURC1), chiều 27/3, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết, chỉ trong thời gian ngắn sau khi tuyến Metro số 1 đưa vào vận hành thương mại, những dịch vụ phục vụ người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường sắt đô thị này đã bước đầu ghi nhận kết quả.

Cụ thể là với khoảng 24 trụ bán nước công cộng được Satra lắp đặt đã thu về doanh thu khoảng 200 triệu đồng/tháng - cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ của người dân rất lớn.

Không gian ngầm dưới các tuyến Metro rất lớn nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng
Các trụ bán nước công cộng được lắp đặt tại tuyến Metro số 1

Phó chủ tịch UBND TPHCM đánh giá, không gian phát triển quản lý, đầu tư, khai thác đường sắt đô thị tại TPHCM còn rất lớn, bởi đề án tuyến đường sắt đô thị được Trung ương phê duyệt dự kiến 8 tuyến nay đã tăng lên 10 tuyến. Đặc biệt, trong tương lai, khi TPHCM càng mở rộng thì đường sắt đô thị cũng cần mở rộng hơn so với quy hoạch hiện tại.

“TPHCM đang phấn đấu đến cuối năm nay sẽ khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương với chiều dài hơn 11km). Điều này đòi hỏi HURC1 phải nỗ lực nghiên cứu, đề xuất tham mưu cho lãnh đạo thành phố các phương án khai thác hiệu quả hạ tầng ngầm xung quanh Metro”- ông nói.

Đại diện HURC1 cho biết, đơn vị này sẽ cung cấp cho SATRA các thông tin liên quan đến tuyến đường sắt đô thị số 1, tạo điều kiện để SATRA quảng bá thương hiệu, đồng thời phối hợp tổ chức các sự kiện tại khu vực nhà ga. Sự hợp tác này nhằm mục tiêu thu hút khách hàng đến với hệ thống bán lẻ của SATRA. Còn SATRA sẽ triển khai các máy bán hàng tự động tại nhà ga của HURC1, cung cấp đa dạng các sản phẩm tiêu dùng có chất lượng với giá cả hợp lý, kết hợp chương trình khuyến mãi phục vụ khách hàng.

Trước đó, hồi cuối tháng 2/2025, nhà bán lẻ Saigon Co.op cũng đã hợp tác với HURC1 để nghiên cứu phát triển hệ thống bán lẻ, cửa hàng tiện lợi theo các nhà ga Metro tuyến Bến Thành - Suối Tiên nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm nhanh, tiện lợi của hành khách.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI