24 học sinh lớp cô giáo “xin hỗ trợ laptop” nghỉ học

30/09/2024 - 11:33

PNO - Sáng 30/9, có 24/38 học sinh lớp 4/3, Trường tiểu học Chương Dương (quận 1) - nơi xảy ra vụ việc cô giáo 'xin hỗ trợ cái laptop' - nghỉ học.

Chị Ng. - Trưởng ban đại diện phụ huynh lớp 4/3, một trong số phụ huynh cho con nghỉ học - cho biết: "Cho tới sáng nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào từ phía nhà trường là đã tạm dừng bố trí đứng lớp với cô H. và phân công giáo viên khác đứng lớp thay, tất cả thông tin chúng tôi chỉ đọc qua báo chí. Do đó chúng tôi không biết là ai dạy các con mình nên rất bất an, đã xin phép cho con nghỉ học".

Trường tiểu học Chương Dương (quận 1)
Trường tiểu học Chương Dương (quận 1)

Về vấn đề này, ông Lê Công Minh - Hiệu trưởng nhà trường - lý giải: "Hôm nay vào ngày làm việc thì mới công bố được quyết định cần thiết. Chúng tôi sẽ họp nội bộ xong thì sẽ thông tin tới phụ huynh liền, để chiều nay phụ huynh yên tâm cho con đi học.

Trước mắt, thực hiện chỉ đạo của ủy ban, phòng giáo dục, chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác chủ nhiệm và giảng dạy của cô H. và sẽ mời giáo viên có chuyên môn giảng dạy học sinh lớp 4/3, hiện nay chúng tôi mới chỉ có thể thông tin như vậy".

Cũng theo ông, ở lớp 4/3 đang có một giáo viên giữ lớp. Giáo viên thỉnh giảng đã có mặt ở trường. Về cô H., nhà trường đã yêu cầu cô làm báo cáo kiểm điểm.

Tin nhắn xin hỗ trợ laptop của cô giáo trong nhóm zalo của lớp
Tin nhắn "xin hỗ trợ laptop" của cô giáo trong nhóm zalo của lớp

Trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin một giáo viên của Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) đề nghị phụ huynh học sinh lớp hỗ trợ cô tiền mua laptop.

Do chưa nhận được sự đồng thuận cao của phụ huynh nên việc hỗ trợ đã ngưng lại. Cô giáo tự trang bị laptop nhưng thông báo không soạn đề cương ôn tập cho học sinh khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đại diện nhà trường cho biết đã chấn chỉnh, nhắc nhở chung giáo viên toàn trường về việc không vận động kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh trang bị thiết bị dạy học cho giáo viên, đồng thời giáo viên không được trực tiếp quản lý, sử dụng kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.

Chiều 28/9, quận 1 đã có buổi làm việc với Trường tiểu học Chương Dương và cô giáo liên quan vụ 'xin hỗ trợ cái laptop' trong buổi sáng cùng ngày. Tại đây, quận đã yêu cầu cô giáo viết tường trình, kiểm điểm hành vi của mình, đồng thời tự nhận hình thức kỷ luật phù hợp.

Cô giáo ghi nhận và cho biết sẽ làm kiểm điểm theo yêu cầu của lãnh đạo quận.

Bà Mai Thị Hồng Hoa - Phó chủ tịch UBND quận 1 - khẳng định, sự việc nói trên chỉ mang tính cá biệt. Quận 1 đã chỉ đạo xử lý nghiêm, đồng thời yêu cầu ban giám hiệu tất cả trường học trên địa bàn tổ chức rà soát, không để xảy ra trường hợp tương tự.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI