233 người tử vong do sốt xuất huyết ở Philippines

17/07/2024 - 08:37

PNO - Ngày 16/7, Bộ Y tế Philippines (DOH) cho biết đã ghi nhận 233 ca tử vong do sốt xuất huyết, từ tháng 1 đến ngày 29/6, khi các ca bệnh gia tăng vào mùa mưa.

Số ca tử vong do sốt xuất huyết tăng mạnh tại Philippines - Ảnh: Internet
Số ca tử vong do sốt xuất huyết tăng mạnh tại Philippines - Ảnh: Internet

Bộ Y tế Philippines đã ghi nhận 90.119 ca sốt xuất huyết từ tháng 1 đến ngày 29/6, cao hơn 19% so với cùng kỳ năm 2023.

7 trong số 17 vùng của Philippines đều đang báo cáo số ca mắc sốt xuất huyết gia tăng.

"Các ca sốt xuất huyết đang gia tăng ​​do mùa mưa đã đến, khiến nước đọng lại và ứ đọng nhiều hơn. Nếu không được kiểm soát, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết sẽ sinh sôi trong các vũng nước ứ đọng này", Bộ nói thêm.

Cụ thể, quốc gia Đông Nam Á đã báo cáo 6.323 ca sốt xuất huyết từ ngày 19/5-1/6. Và khi bắt đầu mùa mưa, con số này đã tăng lên 8.246 từ ngày 2/6-15/6.

Bộ trưởng Y tế Philippines Teodoro Herbosa nhấn mạnh điều cấp bách cần loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, bằng cách loại bỏ các vũng nước đọng trong cộng đồng. Ông cũng lưu ý tầm quan trọng của việc tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức khi các triệu chứng nhiễm bệnh xuất hiện, vì chẩn đoán và điều trị sớm là chìa khóa trong việc kiểm soát sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là bệnh lưu hành phổ biến ở Philippines. Các bệnh truyền nhiễm qua nước, bao gồm sốt xuất huyết, thường đạt đỉnh vào đầu mùa mưa từ tháng 7 - 10 hằng năm, do điều kiện thời tiết thay đổi, lũ lụt và tích tụ nước bị ô nhiễm.

Minh Hương (theo Manila Standard)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi