225 triệu đồng bảo vệ trẻ có nguy cơ bỏ học

31/03/2021 - 22:35

PNO - Nếu được chăm sóc, giáo dục, được tham gia tốt, trẻ sẽ là nguồn lực quan trọng trong tương lai

“225 triệu đồng bảo vệ trẻ có nguy cơ bỏ học, đồng nghĩa với việc 205 đứa trẻ có cơ hội tiếp tục học hành. Có thể nói đây là một chương trình nhân văn và có tính chiến lược cao, bởi nếu được chăm sóc, giáo dục, được tham gia tốt, trẻ sẽ là nguồn lực quan trọng trong tương lai quyết định những mục tiêu do chính phủ đề ra”, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - nhận định tại buổi họp mặt đánh giá một năm hoạt động do Hội Bảo vệ quyền trẻ em - cơ quan thường trực phía Nam tổ chức sáng 31/3.

Tổ chức bán đấu giá tranh để gây quỹ
Tổ chức bán đấu giá tranh để gây quỹ

Với hai CLB trực thuộc là CLB Bảo vệ trẻ có nguy cơ bỏ học và CLB Luật sư, Luật gia bảo vệ quyền trẻ em, trong năm 2020, cùng với việc hỗ trợ học bổng, những hoạt động chăm lo cho trẻ nhân dịp lễ tết, Hội Bảo vệ quyền trẻ em, cơ quan thường trực phía Nam đã ra nhiều văn bản đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp, hỗ trợ một số vụ án xâm hại trẻ cụ thể tại Cà Mau, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Hội còn trợ giúp pháp lý cho 12 vụ, trong đó có 4 vụ tham gia tố tụng và 2 trường hợp bị xâm hại được vào nhà tạm lánh; duy trì giúp đỡ 2 trường hợp trẻ bị xâm hại có hoàn cảnh đặc biệt, tiếp tục phấn đấu học tập. Hiện tại, một đang học năm thứ 2 đại học và một sắp tốt nghiệp sư phạm mầm non.

Trong năm 2020, Cơ quan thường trực phía Nam của Hội đã vận động được 1.393.540 đồng để thực hiện các chương trình chăm lo của Hội.

Thu Lê

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI