128 người thiệt mạng sau trận động đất 6,4 độ Richter ở Nepal

04/11/2023 - 07:18

PNO - Tính đến 10g ngày 4/11 (giờ Việt Nam), cảnh sát Nepal cho biết số người chết sau trận động đất đã tăng lên 128 cùng hàng chục người bị thương.

 

Trận động đất mạnh làm rung chuyển Nepal, khuya 3/11.
Trận động đất mạnh làm rung chuyển Nepal, khuya 3/11

Quan chức địa phương Harish Chandra Sharma cho biết vẫn chưa thể thiết lập bất kỳ liên lạc nào tại tâm chấn huyện Jajarkot, và nói thêm rằng tính đến nay huyện đã ghi nhận 17 người chết. Ngoài ra, ít nhất 20 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Trung tâm địa chấn quốc gia Nepal cho biết trận động đất xảy ra lúc 23g47 (giờ địa phương) tại huyện Jajarkot, tỉnh Karnali. Jajarkot cách thủ đô Kathmandu khoảng 500km về phía tây.

Namaraj Bhattarai, một quan chức cảnh sát ở huyện Rukum West lân cận nói với Reuters: "Chúng tôi xác nhận thông tin 5 người trong một gia đình đã chết ở làng Aathbiskot. Có báo cáo về nhiều trường hợp tử vong hơn nhưng chúng tôi không thể xác nhận điều đó".

Hình ảnh được đăng tải trên truyền thông địa phương cho thấy rất nhiều ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất. Mọi người tháo chạy tán loạn ra khỏi nhà.

Người dân ở các vùng xa tâm chấn cho biết họ thậm chí vẫn có thể cảm nhận được chấn động.

Theo Reuters, trận động đất đã làm rung lắc các tòa nhà ở tận New Delhi, cách đó khoảng 600km. Video trên nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây gọi là Twitter, cho thấy mọi người chạy ra đường khi một số tòa nhà được sơ tán.

Trung tâm Nghiên cứu khoa học địa chất Đức ước tính trận động đất có cường độ 6,4 độ Richter và ở độ sâu 10km.

Các quan chức địa phương chia sẻ hiện vẫn chưa thể tiếp cận với khu vực gần tâm chấn ở Jajarkot, một huyện vùng núi có dân số khoảng 190.000 người và có nhiều ngôi làng nằm rải rác trên những ngọn đồi hẻo lánh. Các đội cứu hộ đang nỗ lực dọn sạch những con đường bị tắc nghẽn do lở đất, để tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng.

Thủ tướng Pushpa Kamal Dahal bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước những thiệt hại về người và tài sản trong trận động đất, đồng thời ra lệnh cho các cơ quan khẩn trương triển khai các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ngay lập tức.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI