200 triệu đồng hỗ trợ PN Đà Nẵng bị thiệt hại do bão số 11

25/10/2013 - 14:45

PNO - PNO - Sáng 25/10, đoàn công tác của Hội LHPN TP.HCM do bà Trần Thị Bích Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội làm trưởng đoàn đã phối hợp với Hội LHPN TP.Đà Nẵng đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho các chị em bị ảnh hưởng bởi cơn...

edf40wrjww2tblPage:Content

200 trieu dong ho tro PN Da Nang bi thiet hai do bao so 11

Bà Trần Thị Bích Thủy (phải) trao bảng tượng trưng tổng tiền hỗ trợ cho đại diện Hội LHPN TP.Đà Nẵng

200 trieu dong ho tro PN Da Nang bi thiet hai do bao so 11

Bà Trần Thị Bích Thủy trao tiền hỗ trợ cho các chị em bị ảnh hưởng do bão

Đoàn đã trao 55 suất hỗ trợ với tổng giá trị 170 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nhà bị bão số 11 làm tốc mái hoặc sập hoàn toàn tại các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Liên Chiểu, Hải Châu, Thanh Khê và huyện Hòa Vang. Cụ thể, các hộ bị tốc mái được hỗ trợ số tiền 2 triệu đồng, những trường hợp nhà sập hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng.

Trước đó, đoàn công tác của Hội LHPN TP.HCM cũng đã đến thăm 3 anh em mồ côi có nhà sập hoàn toàn do bão số 11. Đó là 3 anh em Trần Thông Tin (SN 1991), Trần Thị Hà My (SN 1994), Trần Thị Hà Giang (SN 1996) ở tổ 30A, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

Ông Trần Quang Trung, bác ruột 3 em cho biết, mẹ các em mất năm 1996 do bị tai nạn khi Giang mới được 4 tháng tuổi. Cách đây 11 tháng, bố các em cũng không may qua đời do bị đột quỵ. Trong cơn bão số 11, căn nhà cấp 4 của 3 anh em bị bão đánh sập hoàn toàn. Rất may, 3 anh em đã được di tản đến nơi an toàn nên không bị thương tích. Bà Trần Thị Bích Thủy đã thay mặt Hội LHPN TP.HCM trao số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho các em trên nền ngôi nhà cũ.

Bà Đỗ Thị Kim Lĩnh, Chủ tịch Hội LHPN TP.Đà Nẵng cho biết, cơn bão số 11 đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Đặc biệt, hàng trăm ngôi nhà của chị em phụ nữ nghèo đã bị bão làm tốc mái, sập hoàn toàn. Sau bão, nhiều hộ gia đình vẫn chưa có điều kiện để xây dựng, lợp lại mái nhà nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Bà Trần Thị Bích Thủy thay mặt hội Hội LHPN TP.HCM chia sẻ: số tiền hỗ trợ tuy không nhiều, nhưng là tấm lòng của phụ nữ TP.HCM nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ chị em vùng bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Đình Thức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI