200 rạp chiếu 'The Interview' nơm nớp lo khủng bố

26/12/2014 - 10:27

PNO - PNO - FBI đã tiếp cận với khoảng 200 rạp công chiếu phim “The Interview” trong ngày Giáng sinh và cảnh báo họ về những mối đe dọa tiềm ẩn.

200 rap chieu 'The Interview' nom nop lo khung bo

Quảng cáo phim "The Interview" ở Mỹ - Ảnh: Reuters

Lực lượng an ninh mạng của FBI đã được triển khai sau khi nhà chức trách có danh sách các rạp chiếu “The Interview” (Cuộc phỏng vấn). Các nhân viên an ninh đã gọi điện hoặc tới những rạp này để thông báo cho họ về những mối đe dọa họ có thể phải đối mặt khi công chiếu bộ phim, mặc dù nhà chức trách nhấn mạnh rằng không hề có thông tin tình báo nào về âm mưu chống lại khán giả đi xem phim.

Ngày 24/12, hãng phim Sony Pictures 24/12 đã đưa bộ phim gây tranh cãi "The Interview" lên YouTube và các kênh mạng một ngày trước khi phát hành tại các rạp chiếu phim ở Mỹ. Quyết định công chiếu bộ phim của hãng được Nhà Trắng, Quốc hội Mỹ, các ngôi sao lớn của Hollywood, cũng như những người xem phim ở Mỹ tán thưởng.

Trước đó, Tổng thống Barack Obama đã gọi quyết định hủy chiếu bộ phim hài “The Interview” trị giá 44 triệu USD của Sony là “một sai lầm”, vì việc này có thể thiết lập một tiền lệ theo đó "một nhà độc tài hay một quốc gia nào đó có thể bắt đầu áp đặt sự kiểm duyệt tại Hoa Kỳ”. Một số ông nghị hai đảng Dân chủ và Cộng hòa trong Quốc hội thậm chí kêu gọi chiếu “The Interview” tại Capitol Hill (trụ sở Quốc hội Mỹ) hoặc Nhà Trắng.

Nguyên nhân bộ phim trước đó bị hãng Sony Pictures quyết định rút khỏi hệ thống phát hành tại các rạp chiếu phim là do nhóm tin tặc Guardians of Peace (Những người bảo vệ hòa bình) xâm nhập mạng nội bộ của Sony, đánh cắp nhiều thông tin nhạy cảm về nhân sự và đe dọa về một cuộc tấn công kiểu 11/9/2001 nếu hãng cho chiếu bộ phim hư cấu vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

200 rap chieu 'The Interview' nom nop lo khung bo

“The Interview” được công chiếu tại khoảng 200 rạp trên đất Mỹ - Ảnh: Reuters

“The Interview” đã có thể thuê trên mạng YouTube của công ty Google Inc từ chiều thứ Tư, giờ địa phương. Trước đó, Microsoft Corp và bản thân Sony dự kiến trình chiếu bộ phim tại 320 rạp chiếu phim độc lập. Giám đốc điều hành Sony Entertainment Michael Lynton nói rằng Sony lần đầu tiên tìm đến Google, Microsoft "và các đối tác khác" là vào ngày 17/12, ngày hãng tuyên bố hủy bỏ công chiếu rạp trong ngày Giáng sinh.

Ngoài YouTube Movies, Google Play, Xbox video của Microsoft, bộ phim hài có mặt trên một trang web chuyên dụng - www.seetheinterview.com - có thể thuê với giá 5,99 USD hoặc mua với giá 14.99 USD. Tuy nhiên, đến nay chưa có nhà điều hành cáp hay truyền hình vệ tinh nào đồng ý đưa "The Interview" lên hệ thống video theo yêu cầu (VOD).

VIỆT HƯNG
(Theo Reuters, AFP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI