200 phụ nữ Hội An làm món kim chi tập thể cùng chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc

09/12/2023 - 15:37

PNO - Chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc đã hướng dẫn cho hơn 200 phụ nữ TP Hội An làm món kim chi tập thể trong ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023.

Ngày 9/12, ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An năm 2023 chính thức khai mạc tại Vườn tượng An Hội – Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc.

Ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 và đã trở thành một sự kiện giao lưu văn hóa đa sắc màu Hàn – Việt, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách hàng năm.

Chương trình do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam, UBND thành phố Hội An tổ chức mang tới những trải nghiệm khó quên với nhiều hoạt động đa dạng, mang đậm văn hóa Hội An – Hàn Quốc.

Ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Hội An với nhiều hoạt động hấp dẫn
Ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Hội An với nhiều hoạt động hấp dẫn

Tại đây, hơn 200 phụ nữ Hội An đã được chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc trực tiếp hướng dẫn làm kim chi tập thể.

Chị Nguyễn Thị Lê, Hội phụ nữ phường Thanh Hà chia sẻ: “Món Kim chi là món gia đình mình rất thích, hôm nay được chuyên gia ẩm thực từ Hàn Quốc qua hướng dẫn làm cụ thể, kỹ càng mình có thêm kinh nghiệm để chế biến”.

Còn chị Phan Thị Xuân Lan cũng đến từ phường Thanh Hà nói: “Là người nội trợ, tôi rất vui khi được tham gia chương trình này. Tôi cảm thấy nước mình và nước bạn đều có những món ngon và đặc sắc riêng, rất đáng để học hỏi giao lưu”.

Cùng với chương trình làm món kim chi, dọc theo khu vực Vườn tượng An Hội – Hội An, người dân và du khách còn có rất nhiều hoạt động trải nghiệm như: Làm trang phục truyền thống Hanbok, làm đèn lồng giấy Hàn Quốc – Hội An, khám phá du lịch Hàn Quốc, trải nghiệm nội dung sáng tạo Hàn Quốc, trình diễn nghề thủ công cùng các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP, đồ hanmade và sản phẩm lưu niệm của Hội An.

Đặc biệt, hàng trăm học sinh tại Hội An được tham gia các trò chơi dân gian, vẽ mặt nạ dân gian… Em Phương Thy - học sinh Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu - bày tỏ: “Phong cách vẽ của Hàn Quốc thật lạ, vì thế chúng em rủ nhau đi thật đông và thật sự rất vui”.

Hơn 200 phụ nữ Hội An tham gia chế biến món kim chi dưới sự hướng dẫn của chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc
Hơn 200 phụ nữ Hội An tham gia chế biến món kim chi dưới sự hướng dẫn của chuyên gia ẩm thực Hàn Quốc
Các em học sinh hào hứng vẽ mặt nạ dân gian
Các em học sinh hào hứng vẽ mặt nạ dân gian

Tiếp nối ngày hội, vào chiều nay, từ 16g-17g, chương trình nhảy ngẫu hứng K-pop sẽ diễn ra tại sân khấu Vườn tượng An Hội với sự góp mặt của các Idol nổi tiếng Hàn Quốc.

Đêm giao lưu nghệ thuật Việt – Hàn sẽ bắt đầu từ 19g30 với sự góp mặt của các nghệ sĩ hai nước.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI