Cách thiết phòng tắm cho căn hộ nhỏ

24/09/2024 - 09:38

PNO - Phòng tắm của căn hộ studio thường có diện tích nhỏ nhưng bạn cần mẹo hay ý tưởng để không gian này trở thành điểm nhấn, nơi thư giãn thú vị.

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng phòng tắm nhỏ giúp không gian trông rộng hơn thực tế? Hầu hết thành phố New York cũng vậy. Diện tích hạn chế, ánh sáng tự nhiên hạn chế và số lượng đồ đạc cần nhét vào khiến phòng tắm nhỏ trở thành một trong những không gian khó trang trí nhất. Nhưng khi thực hiện đúng cách, toàn bộ căn phòng có thể trông sáng sủa và rộng rãi hơn. Và không, bạn sẽ không phải tốn hàng triệu đô la để đục một ô cửa sổ trên tường (hoặc gọi thứ gì đó cổ điển như gạch kính).
Bạn đang tìm kiếm ý tưởng phòng tắm nhỏ giúp hack không gian cũng như biến khu vực này thành một căn phòng nhỏ của căn hộ. Cùng nhìn qua những phòng tắm diện tích hẹp đã được các nhà thiết kế tạo ra để tìm cho mình một lựa chọn thú vị.
 Sử dụng màu đơn sắc Hình ảnh có thể chứa Bồn rửa Trang trí nhà Thảm Trong nhà Tắm Bồn tắm Người Bồn tắm Phòng tắm Nhà vệ sinh và Vòi chậu rửa Ảnh: Melanie Landsman Gần như mọi thứ trong phòng tắm này đều có màu hồng—kể cả gạch lát sàn và bồn tắm—và chúng tôi thích vẻ ngoài của một nơi thoát ly đơn sắc. Mặc dù phòng tắm này mang phong cách cổ điển, nhưng nó dễ dàng sao chép cho bất kỳ cảm quan thiết kế nào.
Mọi thứ trong phòng tắm này đều có màu hồng, tạo nên tổng thể nhẹ nhàng, cảm giác dường như dành riêng cho những kẻ mộng mơ.
Những đồ vật nhỏ tốt nhất là những đồ vật đa chức năng, và một chiếc gương cũng có thể lưu trữ có thể là cứu cánh. Tủ thuốc là tiêu chuẩn vàng, nhưng nếu cảm thấy hơi lỗi thời, hãy thử một chiếc gương có kệ, như chiếc gương này trong một căn hộ ở Thành phố New York do Project AZ thiết kế.
Tận dụng những món đồ nội thất đa chức năng để đảm bảo mọi thứ bạn cần vẫn ở đó nhưng bị giấu đi khỏi mắt người khác, tạo hiệu ứng thoáng, rộng cho phòng tắm.
Cân nhắc sử dụng kho lưu trữ kín để giữ mọi thứ ngăn nắp Hình ảnh có thể chứa Chậu rửa Vòi chậu Cây và Chậu rửa Ảnh: Barbara Corsico  Chai lọ và ống nằm rải rác trên mặt bàn chắc chắn sẽ làm mất tập trung ngay cả căn phòng lộng lẫy nhất. Samuel gợi ý nên cất đồ trong phòng tắm kín, chẳng hạn như tủ vải lanh hoặc tủ đựng đồ có ngăn kéo và cửa, để cất đồ đạc gọn gàng. “Chỉ trưng bày những sản phẩm được thiết kế đẹp mắt và được sử dụng thường xuyên nhất của bạn”.
Cân nhắc sử dụng kho lưu trữ kín để giữ mọi thứ ngăn nắp.
Làm cong một số bề mặt: Tận dụng một phần không gian của bạn bằng bồn rửa hoặc vòi hoa sen cong. Có vẻ không đáng kể, nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt, đặc biệt là trong một không gian nhỏ nơi bất động sản là vấn đề quan trọng.
Tận dụng một phần không gian của bạn bằng bồn rửa hoặc vòi hoa sen cong.
Thêm kệ thời trang: Hãy quên đi mọi thứ cơ bản. Hãy chọn một chiếc kệ thanh lịch phù hợp với phong cách trang trí của bạn và mang lại cho bạn thêm không gian (một mặt hàng quý giá trong phòng tắm nhỏ), như trong phòng tắm này của Fanny Abbes, giám đốc sáng tạo của Dự án thiết kế mới, sử dụng kệ acrylic hoàn toàn phù hợp với cảm giác của phần còn lại của phòng tắm.
Thêm một chiếc kệ phù hợp với phong cách trang trí của bạn vừa mang lại điểm nhấn vừa tăng chức năng lưu trữ.
Chọn vòi nước gắn tường Khám phá những ý tưởng cho phòng tắm nhỏ để cải tạo phòng vệ sinh của bạn. Ảnh: Carola Ripamonti; thiết kế: Andrea Marcante, Adelaide Testa; từ Đi tắm (bản quyền Gestalten 2017) Vòi nước gắn tường không chỉ tiết kiệm không gian mà còn phong cách, hiện đại và dễ vệ sinh.
Vòi nước gắn tường không chỉ tiết kiệm không gian mà còn phong cách, hiện đại và dễ vệ sinh.
Sáng tạo với việc lưu trữ Hình ảnh có thể chứa Nội thất Thiết kế Tắm Bồn tắm Người và Bồn tắm Ảnh: Muk van Lil Phổ biến nhất Ngôi nhà ở Mumbai của nhà sáng tạo nội dung Radhika Seth là sản phẩm thanh lịch của quá trình cải tạo kéo dài hai tuần Người nổi tiếng Ngôi nhà ở Mumbai của nhà sáng tạo nội dung Radhika Seth là sản phẩm thanh lịch của quá trình cải tạo kéo dài hai tuần Bởi Nuriyah Johar 7 nhà hàng mang phong cách Call Me Bae ở Mumbai Phong cách sống 7 nhà hàng mang phong cách Call Me Bae ở Mumbai Bởi Takshi Mehta Ngôi nhà gỗ nhỏ này ở Kundapur, Karnataka tái hiện lại ngôi nhà tổ tiên trước mặt nó Trang trí Ngôi nhà gỗ nhỏ này ở Kundapur, Karnataka tái hiện lại ngôi nhà tổ tiên trước mặt nó Bởi Vaishnavi Nayel Talawadekar Trong những căn phòng chật hẹp, bất kỳ không gian mở nào cũng là một cơ hội. Nếu có một hốc, hãy thêm kệ mở để tận dụng không gian chết đó.
Hãy thêm những chiếc kệ mở để tận dụng không gian theo chiều dọc.
Mua bồn cầu có bồn chứa nước cao Hình ảnh có thể chứa Bồn tắm Bồn tắm Người Bồn rửa Vòi chậu Nghệ thuật Tranh vẽ và Góc Ảnh: Simon Brown Khi mắc kẹt trong một phòng tắm chật chội nhưng lại có trần nhà cao bất thường, một chiếc bồn cầu có két nước cao có thể là thứ giúp đánh lạc hướng sự chú ý.
Một chiếc bồn cầu có bồn chứa nước cao có thể là đánh lạc hướng chú ý vào không gian nhỏ hẹp của phòng tắm.
Bất kể bạn chọn gạch lát phòng tắm màu gì, việc sắp xếp chúng theo một họa tiết thú vị có thể tăng thêm sự hấp dẫn về mặt thị giác. Các lựa chọn thực tế là vô tận. Căn hộ Paris này có thiết kế xương cá ngoằn ngoèo với vữa trắng sáng trên nền gạch tối màu.
Bất kể bạn chọn gạch lát phòng tắm màu gì, việc sắp xếp chúng theo một họa tiết thú vị có thể tăng thêm sự hấp dẫn về mặt thị giác.
Sử dụng đồ kim loại bằng đồng thau Hình ảnh có thể chứa Chậu rửa trong nhà Phòng tắm và Phòng Ảnh: Kirsten Francis Phần cứng và đồ đạc bằng đồng thau có thể mang đến vẻ ngoài tinh tế, bất ngờ cho bất kỳ phòng tắm nào—không cần cải tạo toàn bộ. Mặc dù sự khác biệt là nhỏ, phòng tắm do Margaret Costello thiết kế này vẫn trông sang trọng nhờ đồ đạc có sức tác động mạnh.
Các họa tiết và đồ đạc bằng đồng thau có thể mang đến vẻ ngoài tinh tế, bất ngờ cho bất kỳ phòng tắm nào.
Giữ màu sắc của bạn sáng và tươi Hình ảnh này có thể chứa Bồn tắm Bồn tắm trong nhà Phòng Thiết kế nội thất và Phòng tắm © Nhiếp ảnh Emily Gilbert Sàn gỗ và bồn rửa mặt mang đến cho phòng tắm thành phố này cảm giác ấm áp và thanh bình. Màu xanh bạc hà dịu nhẹ phản chiếu ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Không gian xung quanh bồn tắm đứng khiến căn phòng có cảm giác rộng mở hơn, cũng như vải rèm nhẹ, cho phép ánh sáng tối đa đi vào.
Màu xanh bạc hà dịu nhẹ phản chiếu ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ khiến căn phòng có cảm giác rộng mở.
 Phản chiếu một bức tường Phòng tắm hiện đại của Joanne de Guardiola và Jon Bannenberg Ngay cả với đá cẩm thạch đậm, bồn tắm này của Joanne de Guardiola và Jon Bannenberg vẫn mang lại cảm giác rất thoáng đãng nhờ nửa trên được ốp gương. Ảnh: William Waldron Thay vì chỉ treo một cái trên bàn trang điểm, hãy cân nhắc đến việc phản chiếu toàn bộ bức tường trong phòng tắm nhỏ của bạn. Sự phản chiếu của ánh sáng và hoa văn (và đôi khi là cánh cửa mở) sẽ có tác dụng tốt như cửa sổ.
Thay vì chỉ treo gương trên bàn trang điểm, hãy cân nhắc đến việc phản chiếu toàn bộ bức tường trong phòng tắm nhỏ của bạn.
Hoặc tháo bỏ hoàn toàn cửa phòng tắm của bạn Ý tưởng phòng tắm nhỏ này có vòi sen không có cửa. Phòng tắm được cải tạo hoàn toàn với cabin tắm vòi sen và bồn tắm, gạch màu kem nhạt trên sàn và tường. Điểm nhấn chủ yếu là gạch ở phía trước. Ảnh: KristianSeptimiusKrogh Những người thích mạo hiểm hơn một chút thậm chí có thể cân nhắc không cần lắp cửa phòng tắm (trong trường hợp này, nên lắp ống thoát nước tốt).
Những người thích mạo hiểm có thể cân nhắc không cần lắp cửa phòng tắm.
Lấy trên Tile phòng tắm có tường lát gạch McGrath II đã sử dụng gạch lát sàn để ốp tường cho phòng tắm nhỏ này. Ảnh: Matt Harrington/Được cung cấp bởi McGrath II Phổ biến nhất Ngôi nhà ở Mumbai của nhà sáng tạo nội dung Radhika Seth là sản phẩm thanh lịch của quá trình cải tạo kéo dài hai tuần Người nổi tiếng Ngôi nhà ở Mumbai của nhà sáng tạo nội dung Radhika Seth là sản phẩm thanh lịch của quá trình cải tạo kéo dài hai tuần Bởi Nuriyah Johar 7 nhà hàng mang phong cách Call Me Bae ở Mumbai Phong cách sống 7 nhà hàng mang phong cách Call Me Bae ở Mumbai Bởi Takshi Mehta Ngôi nhà gỗ nhỏ này ở Kundapur, Karnataka tái hiện lại ngôi nhà tổ tiên trước mặt nó Trang trí Ngôi nhà gỗ nhỏ này ở Kundapur, Karnataka tái hiện lại ngôi nhà tổ tiên trước mặt nó Bởi Vaishnavi Nayel Talawadekar Gạch là một cách bền bỉ để tạo thêm tác động và có thể sử dụng từ sàn đến trần nhà. “Đối với những bức tường phòng tắm nhỏ hơn, chúng tôi muốn chỉ định gạch men nhỏ”, Suzanne McGrath của công ty thiết kế McGrath II cho biết. Nhà thiết kế này thích sử dụng gạch lát sàn một x bốn và hai x sáu—cũng rẻ hơn—trên tường phòng tắm.
Ốp gạch nhỏ trên tường vừa chống thấm, ẩm vừa tạo điểm nhấn cho phòng tắm.
Nâng rèm lên phòng tắm màu xám Ảnh: Steve Freihon Nếu bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí treo rèm tắm, James khuyên bạn nên kéo vải lên cao vượt quá chiều cao thông thường của bồn tắm. Kéo rèm gần đến trần nhà chắc chắn sẽ kéo dài các bức tường, cô nói, đồng thời nói thêm rằng trần nhà càng cao thì điều này càng có ích. Đường ray rèm trần nhà trong căn hộ của nhà thiết kế Ryan Brooke Thomas thực hiện chính xác điều đó.
Nếu bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí treo rèm tắm, hãy kéo rèm lên cao gần đến trần nhà, mang đến hiệu ứng thị giác rộng trong phòng tắm.
Một gờ hẹp trước gương trong phòng tắm do GRT Architects thiết kế là nơi lý tưởng để đặt cây cảnh, bàn chải đánh răng và các vật dụng thiết yếu khác.
Thêm một gờ tường để đặt cây cảnh, bàn chải đánh răng và các vật dụng thiết yếu khác.
Chọn những vật dụng có thiết kế nhỏ gọn: Những chiếc bồn rửa mặt to đùng và bồn tắm hình khối có thể trông phù hợp với phòng tắm lớn hơn, nhưng chúng có thể khiến phòng tắm nhỏ trở nên ngột ngạt. Hãy lắp bồn cầu và bồn rửa nhỏ gọn hoặc cân nhắc các phiên bản nổi để mở rộng không gian. Nếu bồn tắm là thứ bắt buộc, hãy cân nhắc đến bồn tắm ngâm kiểu Nhật để tăng thêm sự thanh bình mà không chiếm diện tích.
Chọn những vật dụng có thiết kế nhỏ gọn giúp mở rộng không gian cho phòng tắm, mang lại góc nhìn dễ chịu.
Theo như chúng tôi biết, terrazzo là trường tồn theo thời gian—hãy nhìn vào phòng tắm lót terrazzo tuyệt đẹp của Matthew Stewart! Với họa tiết mê hoặc bao trùm căn phòng, bạn sẽ khó có thể lo lắng về việc thiếu không gian.
Ốp tường bằng gạch đá sơn mài với họa tiết tùy thích giúp tăng thêm màu sắc, cổ điển và sang trọng cho nhà tắm.
Nếu bạn không muốn dành không gian trên quầy cho những vật dụng chỉ có mục đích trang trí, những chiếc kệ nổi nông sẽ chiếm một diện tích nhỏ trong không gian của bạn nhưng vẫn tạo nên nhiều cá tính hơn so với một chiếc bàn trang điểm chật chội.
Kệ đựng dụng cụ, xà phòng tắm, sữa rửa mặt... mở giúp tiết kiệm không gian, tạo điểm nhấn ấn tượng như con người bạn trong phòng tắm.
Việc kết nối mọi thứ trong phòng tắm của bạn có thể mang lại sự thỏa mãn ngay cả khi nó không làm cho không gian có cảm giác rộng hơn. Trong phòng tắm có cửa kính hoặc tường tắm, như căn hộ gác xép này, hãy kết nối vòi sen với phần còn lại của không gian bằng cách kết hợp các lớp hoàn thiện của bồn rửa, đồ đạc chiếu sáng và thanh treo khăn.
Trong phòng tắm có cửa kính hoặc tường tắm, hãy kết nối vòi sen với phần còn lại của không gian bằng cách kết hợp các lớp hoàn thiện của bồn rửa, đồ đạc chiếu sáng và thanh treo khăn.

An Huỳnh (theo A.D)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI