20 thành phố hạnh phúc nhất thế giới năm 2024

20/06/2024 - 17:03

PNO - Trong top 20 thành phố hạnh phúc năm nay thì châu Âu có 19 thành phố; thành phố còn lại thuộc về Mỹ.

Đứng đầu bảng xếp hạng là Aarhus, thành phố lớn thứ hai ở Đan Mạch. Nơi đây còn được mệnh danh là “thành phố của những nụ cười”.

Zurich và Berlin của Đức đứng vị trí thứ hai và thứ ba, Gothenburg (Thụy Điển) xếp thứ tư, còn Amsterdam (Hà Lan) đứng thứ năm.

Aarhus là thành phố lớn thứ 2 của Đan Mạch, sau Copenhagen - Ảnh: Shutterstock
Aarhus là thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch, sau Copenhagen - Ảnh: Shutterstock

Aarhus nằm bên vịnh Aarhus, phía đông bán đảo Jutland. Trung tâm thành phố nằm trên thung lũng Aarhus. Thành phố cổ xưa giàu tính lịch sử này nổi tiếng với di sản kiến trúc độc đáo, những ngôi nhà đầy màu sắc, thiên nhiên êm đềm, cuộc sống đô thị sôi động cùng nhiều lễ hội tưng bừng.

Đến Aarhus nhất định phải thăm bảo tàng nghệ thuật Aros Aarhus, nhà thờ Aarhus, công viên hươu Marselisborg, công viên Mindeparken, nhà hát Helsingor…

Thành phố Minneapolis - Ảnh: Dutcheraerials/Getty Images
Thành phố Minneapolis - Ảnh: Dutcheraerials/Getty Images

Thành phố duy nhất không phải châu Âu lọt vào bảng xếp hạng là Minneapolis của bang Minnesota (Mỹ), đứng thứ 18. Thành phố này nằm bên sông Mississippi và được gọi là thành phố của các hồ, thành phố cối xay gió. Minneapolis có 180 công viên, 88km đường đi xe đạp và đi bộ, 22 hồ nước. Ở đây có xe buýt, tàu lửa giúp cho việc đi lại được dễ dàng.

14 thành phố tiếp theo được xếp hạng lần lượt là Helsinki (Phần Lan), Bristol (Anh), Copenhagen (Đan Mạch), Genève (Thụy Sĩ), Munchen (Đức), Stockholm (Thụy Điển), Rotterdam (Hà Lan), Oulu (Phần Lan), Vienna (Áo), Edinburgh (Scotland), Reykjavik (Iceland), Aalborg (Đan Mạch), Basel (Thụy sĩ) và Ålesund (Na Uy).

Kết quả xếp hạng được tạo ra trên hàng ngàn chỉ số được các nhà nghiên cứu của Institute For Quality Of Life ở Anh phát triển, liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của người dân. Các chỉ số thành phố hạnh phúc gồm có 5 nhóm yếu tố: công dân, quản trị, môi trường, kinh tế và di chuyển.

Xuân Bình (theo Time Out và T +L)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau