20 suất học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" về với huyện Cần Giờ

20/08/2024 - 17:03

PNO - Sáng 20/8, Báo Phụ nữ TPHCM đã tổ chức lễ trao học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 33 tại huyện Cần Giờ.

Đây là đợt trao học bổng thứ hai của Báo Phụ nữ TPHCM trong chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 33 này. Như mọi năm, 20 suất học bổng (2 triệu đồng/ suất) dành cho huyện Cần Giờ được trao cho các em nữ sinh ở xã An Thới Đông và xã đảo Thạnh An.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ - thông tin, toàn huyện Cần Giờ hiện có gần 2.500 hộ nghèo và khoảng 2.200 hộ cận nghèo. Đặc biệt, xã An Thới Đông là xã nghèo nhất của huyện với hơn 50% hộ dân là hộ nghèo và cận nghèo. Riêng xã Thạnh An, số hộ nghèo ngày càng giảm, tuy nhiên, hộ cận nghèo và hộ khó khăn vẫn còn khá đông vì đây là xã đảo, điều kiện đi lại rất hạn chế.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM phát biểu tại lễ trao học bổng
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM phát biểu tại lễ trao học bổng

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên hàng ngày, ngoài việc đi học, các em nữ sinh phải làm nhiều việc để phụ giúp gia đình. Mặc dù vậy, các em vẫn cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập và đạt kết quả tốt. Do đó, những suất học bổng của Báo Phụ nữ TPHCM rất có ý nghĩa khi không chỉ giúp các em mua thêm sách vở, quần áo, dụng cụ học tập cho năm học mới mà còn là động lực để các em có thêm niềm vui, tự hào để tiếp tục đến trường.

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao học bổng cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn cố gắng học tốt
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - trao học bổng cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn cố gắng học tốt

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - phấn khởi cho biết, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng Báo Phụ nữ TPHCM đã vận động được nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, chung tay cùng quỹ học bổng. Chính vì vậy, mỗi suất học bổng dành cho các nữ sinh huyện Cần Giờ năm nay tăng từ 1,5 triệu đồng lên 2 triệu đồng so với năm ngoái. Cùng niềm vui đó, bà Lý Việt Trung hi vọng số tiền này có thể giúp các nữ sinh mua sách vở, đồng phục, giúp cha mẹ đỡ vất vả phần nào trong những ngày đầu năm học mới.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ trao học bổng cho các nữ sinh
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ trao học bổng cho các nữ sinh

Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM cũng nhắn nhủ thêm rằng, những suất học bổng các nữ sinh nhận được hôm nay là tấm lòng của đồng bào thành phố chắt chiu từ thành quả lao động dành cho các em. Do đó, bà mong các nữ sinh hãy cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng ba mẹ, các Mạnh thường quân và các cô các chú ở Báo Phụ nữ TPHCM.

20 nữ sinh được trao học bổng trong chương trình sáng hôm nay
20 nữ sinh tại xã An Thới Đông và xã đảo Thạnh An được trao học bổng

“Trước thềm năm học mới, cô mong các con cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để có những thành tích tốt trong năm học tiếp theo. Cô chúc các bạn chuẩn bị vào lớp 12 sẽ tốt nghiệp loại giỏi, chọn một trường đại học phù hợp với ước mơ, nguyện vọng của mình và tiếp tục phấn đấu để ra trường, có việc làm, trước hết là lo cho bản thân mình, sau là giúp đỡ cha mẹ, và tốt hơn nữa là đóng góp cho xã hội. Đó cũng chính là cách các con lan tỏa tình yêu thương đồng bào như các cô các chú đã dành cho các con”, bà Lý Việt Trung nói.

Các nữ sinh ra về với nụ cười và túi quà nặng trên tay
Các nữ sinh ra về với nụ cười và túi quà nặng trên tay

Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM cũng gởi lời cảm ơn các đơn vị tài trợ đã kiên trì cùng với Báo thực hiện chương trình ý nghĩa này trong suốt bao nhiêu năm qua. Bà cũng cảm ơn Hội LHPN huyện Cần Giờ nhiều năm đồng hành với Báo trong việc rà soát, giới thiệu những hoàn cảnh khó khăn và tổ chức những buổi trao học bổng thật ấm cúng, đầy ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho các em.

Trước đó, ngày 16/8 vừa qua, lễ trao học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ nữ TPHCM đã trao 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) đầu tiên cho các nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. Đây lần đầu tiên, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo mở rộng ra khỏi địa bàn TPHCM. Ngày 24/8 tới đây, Báo sẽ tiếp tục trao 240 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” cho các em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các quận huyện và TP Thủ Đức.

Như vậy, trong năm học 2024-2025 này, từ nguồn vận động tài trợ và Quỹ Xã hội từ thiện, Báo Phụ nữ TPHCM trao tổng cộng 310 suất học bổng với tổng trị giá 716 triệu đồng. Và qua 33 năm thực hiện, Báo đã trao 9.083 suất học bổng với giá trị gần 14 tỉ đồng đến các em nữ sinh là con, em hội viên Hội Phụ nữ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI