20 sinh viên ở Nigeria bị các tay súng bắt cóc

17/08/2024 - 06:14

PNO - Ngày 16/8, cảnh sát cho biết ít nhất 20 sinh viên đang trên đường đi dự hội nghị đã bị các tay súng bắt cóc tại bang Benue, miền bắc Nigeria.

Nigeria tăng cường kiểm soát an ninh sau vụ bắt cóc mới nhất - Ảnh: Internet
Nigeria tăng cường kiểm soát an ninh sau vụ bắt cóc mới nhất - Ảnh: Internet

Người phát ngôn của cảnh sát Benue, Catherine Anene, cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 15/8 (giờ địa phương). Đây là vụ bắt cóc mới nhất ở quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Các nạn nhân là sinh viên y khoa và nha khoa, đang trên đường đến tiểu bang Enugu. Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo về bất kỳ yêu cầu tiền chuộc nào từ các tay súng, cảnh sát đang ráo riết điều tra vụ việc.

Sau vụ bắt cóc, chính phủ Nigeria cho biết sẽ tăng cường an ninh trong khu vực vào những ngày tới, tiến hành các hoạt động để bắt giữ các tay súng và giải cứu nạn nhân.

Lực lượng an ninh có thể thiết lập các rào chắn và trạm kiểm soát, cũng như kiểm tra xe cộ và người đi bộ. Không loại trừ khả năng xảy ra xung đột vũ trang giữa những kẻ bắt cóc và lực lượng an ninh.

Những năm qua, các băng đảng vũ trang đã tàn phá miền bắc Nigeria, bắt cóc dân làng, sinh viên và người lái xe để đòi tiền chuộc.

Trước đó, vào tháng 3/2024, các tay súng cũng đã bắt cóc ít nhất 287 học sinh, yêu cầu số tiền chuộc 1 tỉ naira (620.00 USD).

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI